เตรียมสอบข้อเท็จจริง อบต.ท่าสัก ลักลอบขุดหน้าดินคันคลองส่งน้ำ

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 55
01:09
147
Logo Thai PBS
เตรียมสอบข้อเท็จจริง อบต.ท่าสัก ลักลอบขุดหน้าดินคันคลองส่งน้ำ

ฝ่ายปกครอง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีชาว ต.ท่าสัก ร้องเรียนว่า นายก อบต.ท่าสัก และบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งร่วมกันนำเครื่องจักรเข้าขุดหน้าดินคันคลองส่งน้ำ สูงกว่า 3 เมตร ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรไปขายกว่า 600 เที่ยว

กลุ่มชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ชุมนุมบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพิชัย โดยอ้างว่านายชัยวัฒน์ พุ่มพวง นายก อบต.ท่าสัก ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านอนุญาตให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งนำเครื่องจักรเข้าขุดหน้าดินคันคลองส่งน้ำสูงกว่า 3 เมตร กว้าง 10 เมตร เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และมีรถบรรทุกนำดินไปขายกว่า 600 เที่ยว

นายอนุสนธิ์ ยงพานิช ปลัดอาวุโสอำเภอพิชัย เรียกนายชัยวัฒน์ พุ่มพวง นายก อบต.ท่าสักและนายสุเทพ ชำนาญกิจ เจ้าของบริษัทเอกชนเข้ามาสอบถาม โดยทั้ง 2 คนอ้างว่า การขุดหน้าดินคันคลองดังกล่าว เพื่อเป็นการขยายที่นาให้กับชาวบ้านซึ่งมีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง

แต่ส่วนที่ขุดเลยจากพื้นที่ไปไม่ทราบเรื่อง เพราะว่าไม่ได้ควบคุมการขุดดินด้วยตัวเอง ปลัดอาวุโสอำเภอพิชัยจึงเตรียมเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง