"วรัชญา" คว้าแชมป์เทนนิสเอเชียน แชมป์เปียนชิพ

กีฬา
9 ธ.ค. 55
05:51
84
Logo Thai PBS
"วรัชญา" คว้าแชมป์เทนนิสเอเชียน แชมป์เปียนชิพ

วรัชญา วงเทียนชัย คว้าแชมป์ เทนนิส เอเชียน แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 7 คว้าเงินรางวัล 240,000 บาท

รอบชิงชนะเลิศ เทนนิสเอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมเงินรางวัลรวม 3,600,000 บาท

ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการพบกันของ 2 สาวไทย วรัชญา วงเทียนชัย พบ ลักษิกา คำขำ ที่ฟอร์มการเล่นในปีนี้ร้อนแรง เซตเป็น วรัชญา ที่ตีได้อย่างเหนียวแน่น และเบรคเกมส์เสริฟของ ลักษิกา ได้ เอาชนะไปก่อน 6 ต่อ 4

เซต 2 วรัชญา ยังเป็นฝ่ายตีได้ดีกว่า และหวดเอาชนะไปได้อีก 6 ต่อ 4 ทำให้เอาชนะไป 2 ต่อ 0 เซต คว้าแชมป์พร้อมครองถ้วยพระราชทานปีนี้ไปครองและรับเงินรางวัลไป 240,000 บาท ขณะที่ ลักษิกา รับเงินรางวัลไป 150,000 บาท สำหรับการแข่งขันเทนนิสรายการนี้กลับมาแข่งขันครั้งแรก ในรอบ 5 ปี เหตุที่หยุดแข่งขันเนื่องจากผู้สนับสนุน

<"">

 

ด้านเพาะกายเเละฟิตเนสชิงเเชมป์โลก ครั้งที่ 4 วันที่ 2 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาเเห่งชาติ รายการนี้มีนักกีฬาจาก 41 ประเทศเดินทางมาอวดกล้ามสวยประชันกับนักกีฬาไทย ที่ส่งเข้ารอบการแข่งขัน 57 คน สำหรับทีมไทยหวังลุ้น 5 เหรียญทอง จาก 44 เหรียญทอง โดยเมื่อวานนี้ชิงชนะ 11 รุ่น

ประเภทเพาะกายเยาวชน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม วชิรวิทย์ อุตรี นักกล้ามดาวรุ่งของไทย เบ่งกล้ามโชว์สัดส่วนเข้าตากรรมการ เบียดชนะ นักกีฬาจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรส คว้าแชมป์โลกในรุ่นนี้ ด้าน เพาะกายหญิง วิไลพร วรรณกลาง ก็ไม่ยอมน้อยหน้านักกีฬาชาย คว้าแชมป์มาครองได้เช่นกัน และในวันนี้จะแข่งขันวันสุดท้าย มีชิงชนะอีก 9 รุ่น และจะมีการคัดเลือก แชมป์เพาะกายทั้ง 10 รุ่นหรือที่เรียกว่า โอเวอร์ออล แชมป์ออฟเดอะแชมป์ มาดวลประชันเบ่งกล้ามสวยๆอวดแฟนๆกีฬาและคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกหาสุดยอดนักกีฬาเพาะกาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง