"เชียงใหม่" พร้อมจัดพิธีเปิดกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เย็นนี้

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 55
06:13
138
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" พร้อมจัดพิธีเปิดกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เย็นนี้

จังหวัดเชียงใหม่พร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ ซึ่งจะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในเย็นวันนี้(9 ธ.ค.)

ในช่วงเย็นวันนี้(9 ธ.ค.) พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 หรือเชียงใหม่เกมส์ก็จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกับนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเมื่อวานนี้(8 ธ.ค.) ทางเจ้าภาพยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมสำหรับจัดการแข่งขันในทุกด้านทั้งในด้านระบบรักษาความปลอดภัย ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านการแพทย์และการจราจร เพราะเชียงใหม่มีประสบการณ์จัดการแข่งขันมหกรรมกีฬามาแล้วหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม กกท. ยังมีความกังวลเกี่ยวกับการจราจร ซึ่งอาจมีปัญหาติดขัดเนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเป็นจำนวนมากในช่วงไฮซีซั่น

ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขัน แม้จะมีเวลาเตรียมตัวไม่นานและใช้งบประมาณน้อยกว่ากีฬาแห่งชาติหลายๆครั้งที่ผ่านมา แต่จากการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ อดิศร สุดดี ผู้ควบคุมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ฝ่ายจัดการแข่งขันมั่นใจว่า จะสามารถแสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์รวมถึงความงดงามของประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดได้เป็นอย่างดี จากการแสดงทั้ง 8 ชุด ซึ่งเป็นความร่วมมือของนักเรียนนักศึกษาภายในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมดถึง 20 สถาบัน

สำหรับการแข่งขันวันนี้(9 ธ.ค.)มีชิงชัยทั้งสิ้น 10 เหรียญทองจากตระกร้อชายหาด, เทควันโด-พุ่มเซ่ ,บิลเลียด และยิงปืน ก่อนที่เวลา 18.00 น. จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง