เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ริกเตอร์ ฟิลิปปินส์ ไม่มีการเตือนภัย

สังคม
10 ธ.ค. 55
03:28
69
Logo Thai PBS
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ริกเตอร์ ฟิลิปปินส์ ไม่มีการเตือนภัย

ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ริกเตอร์ที่มินดาเนา ฟิลิปปินส์ แต่ไม่มีการเตือนภัย ขณะที่กรมอุตุนยมวิทยาประเทศไทย รายงานผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากจีนปกคลุมไทย ทำให้ภาคเหนือ อีสาน กลาง และตะวันออกอากาศเย็นอุณหภูมิลดอีก 2-3 องศา

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนบางแห่ง

ความเคลื่อนไหวของ พายุไต้ฝุ่น "โบพา" อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน มีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ ด้านตะวันตกของเกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

นอกจากนี้ สำนักงานเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ยังรายงานเกิดแผ่นดินไหวที่มินดาเนา ฟิลิปปินส์ ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก 5.6 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 04.45 น.จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกจากระดับผิวดิน 80 กิโลเมตร และครั้งที่ 2 ขนาด 5 ริกเตอร์ ความลึกจากระดับผิวดิน 10 กิโลเมตร ทั้ง 2 ครั้งไม่มีการเตือนภัยใด ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง