"ปชป."ร้อง"รัฐบาล-กสทช."รับผิดชอบกรณีให้ "ทักษิณ"ออกช่อง 11

การเมือง
10 ธ.ค. 55
06:23
135
Logo Thai PBS
"ปชป."ร้อง"รัฐบาล-กสทช."รับผิดชอบกรณีให้ "ทักษิณ"ออกช่อง 11

ประธานองค์การพิทักษ์สยามหรือ อพส. ปฏิเสธการตัดต่อคลิปเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มากล่าวอ้างกรณีจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ หากแต่เป็นคลิปเสียงจริงจะตัดทิ้งก็แต่เฉพาะคำหยาบคายเท่านั้น ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องรัฐบาลและกสทช.พิจารณาข้อกฎหมายและแสดงความรับผิดชอบกรณีให้ผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศร่วมกิจกรรมถวายพระพร การกีฬาและปราศรัยการเมืองผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย

นอกจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์การปรากฎตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีในต่างประทเศ ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ในระหว่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันศึกมวยไทย วอริเออร์ส เทิดไท้องค์ราชัน ซึ่งจัดขึ้นที่ มาเก๊าฟิชเชอร์แมนวอล์ค เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ประเทศจีนแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นประธานเปิดการแข่งขัน และได้นำผู้ร่วมงานจุดเทียนชัย ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร้องเพลงเพลงสดุดีมหาราชาแล้ว

ยังมีคำถามถึงความรับผิดชอบของรัฐบาล กรมประชาสัมพันธ์และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ กสทช. โดยเฉพาะ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ ช่อง11ใช้คลื่นความถี่ตามกฎหมายไทยถ่ายทอดสด พ.ต.ท.ทักษิณ จากมาเก๊า ถือเป็นกรณีที่ กสทช. ควรตรวจสอบความถูกต้องตามกฎหมาย และเชื่อว่าการระบุถึงงานเทิดพระเกียรติเป็นเพียงข้ออ้าง ที่หวังพูดเรื่องการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องมิบังควร

ขณะที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานจัดการแข่งขันศึกมวยไทยวอร์ริเออร์ส กล่าวว่าไม่ได้มีการนัดหมายกันไว้ล่วงหน้า แต่เป็นเพราะได้มีโอกาสพบกัน และภายในงานมีพิธีถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเห็นว่าในฐานะที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี จึงเชิญให้มาเป็นประธานในพิธีแทน ส่วนการพูดแก้ข้อกล่าวหาของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. เห็นว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยืนยันว่าคลิปเสียง พ.ต.ท.ทักษิณที่นำมาเผยแพร่บนเวทีปราศรัยระหว่างการชุมนุมของ อพส.เป็นคลิปจริง ไม่ได้มีการตัดต่อ หากแต่มีการตัดเฉพาะคำที่หยาบคายออกไปเท่านั้น พร้อมระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทำไม่ถูกที่เอาทีวีของรัฐบาลไทย ที่เป็นภาษีของประชาชนมาถ่ายทอดสดและโฆษณาชวนให้ประชาชนเชื่อตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง