"เมสซี่" ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลใน 1 ปี

กีฬา
10 ธ.ค. 55
07:05
77
Logo Thai PBS
"เมสซี่" ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลใน 1 ปี

ลีโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะของยุคนี้ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลใน 1 ปีของแกร์ด มุลเลอร์ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีที่ทำไว้เมื่อ 40 ปีก่อนลงได้ หลังจากเมสซี่เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้บาร์เซโลน่า ชนะ รีลเบติส

ฟุตบอลลาลีก้า สเปน รีลเบติส เปิดบ้านพบกับ บาร์เซโลน่า เกมนี้ไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นให้ ลีโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บทำลายสถิติทำประตูสูงสุดของ แกร์ด มุลเลอร์ โดยเมสซี่ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง บาร์เซโลน่าต่อบอลอย่างมั่นใจ นาที 16 เมสซี่ ลากตัดเข้ามาในเขตโทษยิงให้ บาร์เซโลน่านำ 1-0 ทำประตูเท่ากับสถิติตลอดกาลของ แกร์ด มุลเลอร์ ที่ 85 ประตู

จากนั้นยังเป็นเมสซี่โชว์ทำเกมกับ อันเดรียส อินเนสต้า ก่อนที่เมสซี่ จะยิงอย่างเหนือชั้นให้ บาร์เซโลน่านำ 2-0 นาที 25 ประตูนี้ทำให้ลีโอเนล เมสซี่ กลายเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลใน 1 ปีที่ 86 ประตูทำลายสถิติที่แกร์ด มุลเลอร์ทำไว้ในปี 1972 ลงเรียบร้อย แม้นาที 39 รีลเบติสจะตีไข่แตกได้ แต่ได้เท่านั้น จบเกมบาร์เซโลน่า ชนะไป 2-1

ส่วนผลงานของนักเตะในลาลีก้า อีก 1 คนที่ฮ็อตไม่แพ้กัน เมื่อราดาเมล ฟัลเกา เหมาคนเดียว 5 ลูกช่วยให้ แอตมาดริด เปิดบ้านถล่ม ลาคอรุนญ่า 6-0 แอตมาดริด อันดับ 2 เก็บอีก 3 แต้ทำคะแนนไลจี้บาร์เซโลน่าจ่าฝูง 6 แต้ม และเป็นทีมเดียวที่เก็บชัยชนะได้ทุกนัดในการเล่นในบ้าน ขณะที่ ลาคอรุนญ่าเป็นทีมเดียวในฤดูกาลนี้ที่ไม่ชนะทีมใดในการเล่นนอกบ้าน

มาดูเกมที่บายาโดลิดเปิดบ้านพบกับ แชมป์เก่า รีล มาดริด แม้บายาโดลิด จะขึ้นนำก่อนถึง 2 ครั้งในเกมนี้แต่ถูก รีลมาดริดตามตีเสมอได้เป็น 2-2 หลังจากจบครึ่งแรก จากนั้นบายาโดลิดทำแต้มหลุดลอยเมื่อเสียฟรีคิ๊กนาที 72 และเป็น เมซุส โอซิล ปั่นฟรีคิ๊ก เป็นประตูชัยให้ รีลมาดริด บุกมาชนะ บายาโดลิด 3-2 ทั้งยังเป็นประตูที่ 2 ของ โอซิลในเกมนี้ แม้เก็บ 3 แต้มในเกมนี้แต่ รีลมาดริดยังอยู่อันดับ 3 ของตารางต่อไป

ขณะที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ เป็นดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ แมนเสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ มายิงฟรีคิ๊กในช่วงทดเจ็บให้แมนฯยูบุกมาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้ 3-2 และขณะที่นักเตะแมนฯยูไปร่วมดีใจกับประตูชัย แฟนบอลแมนฯซิตี้ได้ปาสิ่งของลงมาในสนาม โดนริโอ เฟอร์ดินาน ทำให้มีแผลแตกบริเวณใกล้ตา ซึ่งสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้จะมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงสมาคมฟุตบอลอังกฤษจะเข้ามาสอบสวนถึงกรณีนี้อีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีเหตุการณ์ที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้พยายามวิ่งลงมาทำร้าย ริโอ เฟอร์ดินาน แต่โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ซิตี้กันแฟนบอลเอาไว้ได้จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุมตัวแฟนบอลรายนี้ออกจากสนามไป

สำหรับผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่อื่น ลิเวอร์พูล กลับมาเอาชนะ เวสต์แฮม 3-2 ลิเวอร์พูลขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 10 และเอฟเวอร์ตัน ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเอาชนะ สเปอร์ส 2-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง