ทีมฟุตบอลไทยเตรียมร้องเรียน AFF

กีฬา
10 ธ.ค. 55
11:59
110
Logo Thai PBS
ทีมฟุตบอลไทยเตรียมร้องเรียน AFF

วินฟรีด เชเฟอร์ เตรียมที่จะขอให้สมาคมฟุตบอลทำเรื่องประท้วงสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียนหรือ AFF จากกรณีที่แฟนบอลยิงแสงเลเซอร์เข้าตากวิน และการจุดปะทัดใส่แฟนบอลไทยที่เข้าไปชมเกมเมื่อวานนี้

ก่อนเดินทางกลับนักเตะทีมชาติไทยต้องจัดการปัญหาเรื่องตั๋วเดินทางซึ่งทั้งหมดต้องเลื่อนไฟลท์เดินทางเป็นวันเดียวกัน โดยหลังจากเดินทางมาถึงในช่วงบ่าย นักเตะไทยต้องเตรียมลงเตะซูซูกิคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 หลังจากที่นัดแรกบุกไปเสมอกับมาเลเซีย 1-1 การทำประตูในบ้านมาเลเซียได้จะทำให้ไทยได้เปรียบเรื่องกฎการยิงประตูทีมเยือน

แม้จะเป็นผลเสมอแต่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมเตรียมมอบเงินอัดฉีด 1 ล้านบาทให้กับนักเตะ สต้าฟโค้ช และคาดว่าเกมนัดที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศที่สนามศุภชลาศัยน่าจะมีแฟนบอลเข้ามาเต็มความจุสนามจึงได้มีการเตรียมจัดจอโปรเจ็คเตอร์ไว้รองรับแฟนบอลที่ไม่สามารถเข้าสนามได้

วินฟรีด เชเฟอร์ ที่โดนใบแดงเมื่อวานนี้ กล่าวว่า จะให้สมาคมฟุตบอลไทยทำเรื่องประท้วง AFF ใน 3 เหตุการณ์ ทั้งการที่กรรมการชาวอิหร่านให้ใบแดงแก่เขา เนื่องจากเข้าใจผิดว่าการตะโกนของเขาเพื่อสั่งเกมชลทิตย์เป็นการต่อว่ากรรมการ จึงให้ใบแดงวินฟรีด เชเฟอร์ไล่ออกจากสนาม รวมถึงการที่แฟนบอลมาเลเซียยิงแสงเลเซอร์เข้าที่ตาของกวินตลอดทั้งเกม และการยิงประทัดใส่แฟนบอลไทยทำให้ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากที่นักเตะไทยเดินทางถึงเมืองไทย ช่วงเย็นนักเตะไทยจะลงฝึกซ้อมทันทีเพื่อเตรียมลงเตะนัดที่ 2 ในวันที่ 13 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง