ญาติเชื่อคดีฆาตกรรมชาว อ.ขนอม โยงข้อพิพาทที่ดินราชพัสดุ

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 55
00:53
125
Logo Thai PBS
ญาติเชื่อคดีฆาตกรรมชาว อ.ขนอม โยงข้อพิพาทที่ดินราชพัสดุ

สถาบันนิติเวช ระบุว่า สาเกตุการตายของ ชาวอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ร่วมประท้วงให้ตรวจสอบแนวเขตที่ดินราชพัสดุ ที่ตั้งทัพเรือภาคที่ 2 ว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจ และพบบาดแผลบริเวณศรีษะเกิดจากของไม่มีคม ญาติเตรียมแห่ศพขอความเป็นธรรมในวันนี้ (11 ธ.ค.)

ศพนายเจริญ ประทุม ถูกส่งกลับมายังบ้านเกิดในตำบลท้องเนียน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังญาติส่งไปให้สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุ เบื้องต้นมีการแจ้งผลของการเสียชีวิต ว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจ และพบว่าบาดแผลบริเวณศรีษะเกิดจากของไม่มีคม ทำให้ญาติเชื่อว่า เกิดจากการฆาตกรรม สอดคล้องกับพนักงานสอบสวนที่ระบุก่อนหน้านี้ น่าจะเกิดจากการฆาตกรรม

สำหรับญาตินายเจริญ ที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมประท้วงขอให้กองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบแนวเขตที่ดินราชพัสดุกว่า 1,200 ไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของทัพเรือภาคที่ 2 หลังเกิดข้อพิพาทเรื่องแนวเขตที่ดินทับซ้อนกับชาวบ้านมาหลายปี โดยชาวบ้านอ้างว่า มีการขยายพื้นที่ทำลายพืชผลการเกษตร เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ก่อนถูกพบเป็นศพในลักษณะแขวนคอในที่ดินพิพาท

ขณะที่เรือเอกอุเทน บัวทิม ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจที่ 321 ทัพเรือภาคที่ 2 ยืนยันว่า นายเจริญ ไม่ใช่คู่กรณี 1 ใน 6 คน ที่มีข้อพิพาทกันอยู่ในขณะนี้ ขณะที่ในวันนี้ (11 ธ.ค.) ญาติของนายเจริญ จะแห่ศพประท้วงเพื่อขอความเป็นธรรมจากทางกองทัพเรือ และทางจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง