ความกดอากาศสูงจากจีน จะส่งผลให้ไทยตอนบน-กลาง-ตะวันออกเย็นลงในวันพรุ่งนี้

สิ่งแวดล้อม
11 ธ.ค. 55
03:03
329
Logo Thai PBS
ความกดอากาศสูงจากจีน จะส่งผลให้ไทยตอนบน-กลาง-ตะวันออกเย็นลงในวันพรุ่งนี้

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ (12ธ.ค.55)

ทำให้ระยะนี้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิ จะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งตามบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนกระจาย

ภาคเหนือมีหมอกในตอนเช้าทางตอนบนของภาคอากาศหนาว ส่วนทางตอนล่างของภาค อากาศเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 13-21 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิอยู่ที่ 19-33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว

ภาคกลางอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิอยู่ที่ 22-34 องศาเซลเซียส ภาคตะวันออกมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่ง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจ.ชุมพร สุราษฎรธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ทะเลมีคลื่นสูง1-2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจ.ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกบางในตอนเช้าและมีเมฆบางส่วน โดยมีฝนบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง