"เมสซี่" มุ่งมั่นยิงประตูเพิ่มอีก 2 นัดที่เหลือ

กีฬา
11 ธ.ค. 55
06:07
103
Logo Thai PBS
"เมสซี่" มุ่งมั่นยิงประตูเพิ่มอีก 2 นัดที่เหลือ

แม้ลีโอเนล เมสซี่จะทำลายสถิติการยิงประตูสูงสุดใน 1 ปีลงไปได้แล้ว แต่เมสซี่ยังมุ่งมั่นที่จะที่จะทำประตูในอีก 2 นัดก่อนที่จะพักเบรก

ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า กลายเป็นนักเตะประวัติศาสตร์คนใหม่ของวงการฟุตบอลระดับสโมสร หลังจากที่เหมาทำคนเดียว 2 ประตูในฟุตบอล ลาลีก้า สเปน นัดล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า บุกไปชนะ รีล เบติส และเป็นการทำของ เมสซี่ ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นจำนวนประตูที่แซงหน้า แกร์ด มุลเลอร์ อดีตตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี ที่เคยไว้ที่ 85 ประตู ใน 1 ปี โดยแกร์ด มุลเลอร์ ได้ออกมายกย่องเมสซี่ และรอลุ้นให้ยอดดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ทำเพิ่มได้อีกในปีนี้เพื่อให้สถิติอยู่ยาวนาน 40 ปี

โดย เมสซี่ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทำประตูได้อย่างมากมายในปีนี้ ซึ่งมันส่งผลโดยตรงต่อภาพรวมของสโมสร นอกจากนี้ เมสซี่ ยังบอกว่า เรื่องตัวเลขจำนวนประตูไม่อาจจะทำให้เขาหยุดความมุ่งมั่นในอีก 2 เกมที่เหลือก่อนที่จะพักเบรก แต่ในทางตรงกันข้ามเขาจะตั้งใจยิงประตูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขณะที่แฟนบอลจากอาร์เจนติน่าออกมาแสดงความยินดีต่อผลงานของ เมสซี่ ที่ขึ้นชั้นเป็นนักเตะตำนานของโลก ไปแล้ว และแฟนบอลส่วนใหญ่ ยกย่องในผลงานการยิงประตู และเชื่อว่าทีเด็ดของ เมสซี่ ยังมีมากกว่าที่เขาแสดงออกในปัจจุบัน

ทางด้าน ราฟาเอล เบนิเตช ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี ต้องการคว้าแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น โดย ในรอบรองชนะเลิศ เชลซี จะพบกับทีม มอนเทอร์เร่ จากเม็กซิโก ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้

หลังการฝึกซ้อม เบนิเตช บอกว่า ต้องการจะพบทีมคว้าแชมป์รายการนี้ หลังจากที่เคยผิดหวังมาแล้ว ในสมัยคุมทีมลิเวอร์พูล แพ้ต่อ เซา เปาโล ในรอบชิงชนะเลิศ รายการนี้เมื่อปี 2005 นอกจากนี้ เบนิเตช บอกว่า เฟอร์นานโด ตอร์เรส มีความมั่นใจในการทำประตูมากขึ้น และเชื่อว่าแฟนๆจะเห็นลีลาการทำประตูของ ตอร์เรส อีกมากมายในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง