ปรับโฉมสนามรัชมังคลาฯเป็นสนามแข่งรถ รับศึก เรด ออฟ แชมป์เปี้ยน

กีฬา
11 ธ.ค. 55
10:37
389
Logo Thai PBS
ปรับโฉมสนามรัชมังคลาฯเป็นสนามแข่งรถ รับศึก เรด ออฟ แชมป์เปี้ยน

สนามราชมังคลากีฬาสถานได้ถูกเนรมิต เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนประเทศไทย จะจัดศึกฟอร์มูล่า วัน ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานที่ถูกปรับปรุงเป็นสนามแข่งขันรถยนต์รายการ เรด ออฟแชมป์เปี้ยน ฉลองครบรอบ 25 ปีที่จัดการแข่งขันทั่วโลก โดยประเทศไทยเป็นสนามที่ 2 ในทวีปเอเซีย หลังจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จัดขึ้นที่ประเทศจีน

การปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 10 วัน และวันนี้ (11 ธ.ค.) ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะเจ้าของสถานที่ ได้ทำพิธีส่งมอบให้กับ มิสเตอร์ เฟดเดอริค จอนห์ ประธานจัดการแข่งขัน เรด ออฟ แชมป์เปี้ยน ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ โดยทาง นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางเรด ออฟ แชมป์เปี้ยน ค่อนข้างพอใจกับการปรับปรุงสนาม และเชื่อว่าจะมีแฟนๆชาวมอเตอร์สปอร์ตทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางมาชมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นของประเทศไทยในการรับจัด ฟอร์มูล่า วัน ในอีก 2 ปีข้างหน้า

การแข่งขัน เรด ออฟ แชมป์เปี้ยน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 ธันวาคมนี้ และมีนักขับรถฟอร์มูล่า วัน ระดับโลก นำโดย เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เอฟวัน 3 สมัย ปะทะ มิชาเอล ชูมัดเกอร์ โดยการแข่งขันรายการนี้ วัดกันที่ฝีมือของนักขับล้วนๆ เนื่องจากรถยนต์ทุกคัน เป็นรถประเภทเดียวกันและปรับแต่งทุกอย่างเท่าเทียมกัน และนำมาแข่งขันกัน คู่ละ 2 รอบสนาม แต่ละรอบมีความยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง