เยอรมนี,เกาหลีเหนือ เผชิญหิมะตกหนัก

ต่างประเทศ
12 ธ.ค. 55
02:20
477
Logo Thai PBS
เยอรมนี,เกาหลีเหนือ เผชิญหิมะตกหนัก

เยอรมนี และเกาหลีเหนือเผชิญกับหิมะตกหนัก กลายเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรบนถนนและทางอากาศ

เยอรมนีและเกาหลีเหนือเผชิญกับหิมะตกหนัก จนผิวถนนไฮเวย์ทางภาคตะวันออกของเยอรมนีถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ทำให้พื้นผิวถนนลื่นจนเกิดอุบัติเหตุหลายราย และมีบางช่วงการจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร ในขณะที่การเดินทางด้วยเครื่องบินก็มีปัญหาเช่นกัน เที่ยวบินหลายเที่ยวที่สนามบินแฟรงเฟิร์ตต้องล่าช้า เนื่องจากปีกเครื่องบิน และรันเวย์มีน้ำแข็งเกาะ เจ้าหน้าที่ของสนามบินต้องใช้เวลาในการละลายน้ำแข็ง เพื่อให้เครื่องบินสามารถเดินทางออกจากสนามบินได้

ส่วนที่เกาหลีเหนือหิมะตกเกือบทั่วประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของความกดอากาศสูงจากไซบีเรีย พื้นที่ที่มีหิมะตกหนักที่สุดอยู่ที่จังหวัดเปียงกันใต้, จังหวัดฮัมยองเหนือ และจังหวัดกันวอนนัมโด มีหิมะตกสูง 20-38 เซนติเมตร

ส่วนที่กรุงเปียงยางหิมะตกสูง 18 เซนติเมตร อุณหภูมิต่ำสุดในเกาหลีเหนืออยู่ที่ติดลบ 27 องศาเซลเซียส และหิมะที่ตกหนักยังทำให้พื้นผิวถนนเต็มไปด้วยน้ำแข็ง ทางการต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันละลายน้ำแข็งบนถนนตลอดทั้งคืน

สำนักพยากรณ์อากาศของเกาหลีเหนือ ระบุว่า ปีนี้สภาพอากาศหนาวเย็นมาเร็วกว่าปกติประมาณ 20 วัน ซึ่งปกติแล้วจะมีอากาศเย็นในช่วงปลายเดือนธันวาคม และคาดว่าในวันพฤหัสบดีนี้ สภาพอากาศจะอบอุ่นขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง