สถานีวิทยุออสเตรเลีย บริจาคเงินให้พยาบาลที่ฆ่าตัวตาย หลังหลอกถามอาการเจ้าหญิงแคทเทอรีน

ต่างประเทศ
12 ธ.ค. 55
02:21
74
Logo Thai PBS
สถานีวิทยุออสเตรเลีย บริจาคเงินให้พยาบาลที่ฆ่าตัวตาย หลังหลอกถามอาการเจ้าหญิงแคทเทอรีน

สถานีวิทยุในออสเตรเลียที่สองดีเจหนุ่มสาวในสังกัดโทรศัพท์ไปลวงพยาบาลในอังกฤษจนทำให้เธอต้องฆ่าตัวตาย ประกาศบริจาคเงินเพื่อเป็นกองทุนให้กับครอบครัวของนางพยาบาลรายนี้เป็นเงินกว่า 16 ล้านบาทและแสดงความเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

สถานีวิทยุทูเดย์ เอฟเอ็ม (2Day FM) ของออสเตรเลียประกาศบริจาคเงินจำนวน 524,000 ดอลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 16.768 ล้านบาท เพื่อเป็นกองทุนให้กับครอบครัวของจาซินธา ซัลดานฮา พยาบาลวัย 46 ปี ของโรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในกรุงลอนดอลของอังกฤษ ซึ่งตกเป็นเหยื่อของการแกล้งทางโทรศัพท์ เมื่อถูกสองเดจีหนุ่มสาวของสถานีวิทยุแห่งนี้โทรศัพท์ไปลวงว่า เป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษสองพระองค์และหลอกถามพระอาการของเจ้าหญิงแคทเทอรีน พระชายาในเจ้าชายวิลเลี่ยมที่ประทับรักษาพระองค์อยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้จากอาการแพ้พระครรภ์ จนเป็นเหตุให้ซันดานฮาฆ่าตัวตายในที่สุด

นอกจากเงินที่อุทิศให้กับครอบครัวของซันดานฮาเพื่อจัดตั้งเป็นกองทุนรำลึกถึงซันดานฮาแล้ว กลุ่มสื่อเซาเธิร์น ครอส ซึ่งเป็นเจ้าของสถานีวิทยุทูเดย์ เอฟเอ็ม ยังเปิดเผยว่า จะเริ่มให้มีโฆษณาทางสถานีวิทยุแห่งนี้ได้อีกครั้ง หลังต้องระงับไปในช่วงที่เกิดเหตุและรายได้จากการโฆษณาจนถึงสิ้นปีนี้จะสมทบเข้ากองทุนรำลึกถึงซันดานฮาทั้งหมด

ก่อนหน้านี้สองดีเจของสถานีทูเดย์ เอฟเอ็ม ที่เป็นต้นตอของเรื่องได้แก่ นายไมเคิล คริสเตียนและน.ส.เมล เกร็ก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาเป็นครั้งแรกและได้แสดงความเสียใจต่อเหตุสลดใจที่เกิดขึ้น ขณะที่สถานีวิทยุทูเดย์ เอฟเอ็ม ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสาธารณชนกรณีโทรศัพท์ลวงที่นำไปสู่เหตุสลดใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง