"ทักษิณ" แจ้งความกลับ เสธ.อ้าย ฐานหมิ่นประมาทกรณีแพร่คลิป

การเมือง
12 ธ.ค. 55
06:11
170
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" แจ้งความกลับ เสธ.อ้าย ฐานหมิ่นประมาทกรณีแพร่คลิป

กลุ่มการเมืองสีเขียว หรือ กลุ่มกรีน ยื่นฟ้อง ป.ป.ช. กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปรากฏตัวในช่อง 11 เข้าข่ายความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ขณะที่ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าแจ้งความ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาทให้ร้ายจากกรณีปล่อยคลิปเสียง และอภิปรายพาดพิงในสภาผู้แทนราษฎร

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาลดุสิตื เพื่อดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย กับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) กรณีการเผยแพร่คลิปเสียงตัดต่อที่อ้างอิงว่าเป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม อพส. เมื่อวันนี่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน กับนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการอภิปรายไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุว่า คนดูไบเกี่ยวข้องกับการทุจริตของกรมเจ้าท่าในการดำเนินโครงการขุดลอกคูคลอง 7 ร่องน้ำของกระทรวงคมนาคม พร้อมกันนี้ได้นำคลิปเสียงทั้งหมด และเอกสารการถอดเทป มอบต่อพนักงานสอบสวนเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

และในวันเดียวกันนี้ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองสีเขียว หรือกลุ่มกรีน เข้ายื่นเรื่องกล่าวโทษนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลช่อง 11, อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีการปรากฎตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยอ้างอิงสถานะเป็นผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศ แต่กลับใช้สื่อของรัฐ เป็นช่องทางในการสื่อสารกับประชาชน โดยเฉพาะการชี้แจงความบริสุทธิ์ของตัวเอง จึงอาจเข้าข่ายความผิด ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157


ข่าวที่เกี่ยวข้อง