ตำรวจ เตรียมดูแลความเรียบร้อย "อภิสิทธิ์+สุเทพ" รับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 55
06:11
56
Logo Thai PBS
ตำรวจ เตรียมดูแลความเรียบร้อย "อภิสิทธิ์+สุเทพ" รับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้

ตำรวจเตรียมกำลัง 450 นายดูแลความเรียบร้อย ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไอ ขณะที่ในวันนี้ (12 ธ.ค.) มีการนัดรวมตัวของกลุ่ม แนวร่วม นปช. บางส่วนจะไปให้กำลังใจ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ และขอให้ค้านประกันทั้ง 2 คน

เจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็ก มาวางเป็นแนวกั้นที่บริเวณด้านหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อเตรียมความพร้อมรักษาความเรียบร้อย การเข้ารับทราบ ข้อกล่าวหา ร่วมกันก่อเหตุให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.)

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้ (12 ธ.ค.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยเฉพาะกลุ่มวิทยุชุมชน ได้นัดกันไปชุมนุมให้กำลังใจ นายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษด้วย ด้าน พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่าได้เตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแล 3 กองร้อย หรือ 450 นาย เพื่อดูแลรักษาความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.)

ส่วนคดีเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันนี้ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง เยาวชนจำนวน 2 คน เป็นจำเลยฐานร่วมกันวางเพลิงเผาห้างเซนทรัลเวิลด์ ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง วันที่ 19 พฤษภาคม 2553 จนเป็นเหตุให้ นายกิติพงษ์ สมสุข ซึ่งอยู่ในอาคารเซนทรัลเวิลด์ถึงแก่ความตาย โดยศาลยกฟ้องจำเลยทั้ง 2 คน เนื่องจาก ไม่มีประจักษ์พยานที่ระบุว่า จำเลยกระทำผิด และจากการสืบพยานที่เป็นทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่สามารถยืนยันได้ว่า จำเลยทั้ง 2 คนเป็นผู้ก่อเหตุ

สำหรับคดีที่เกี่ยวกับกรณีของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แยกเป็นคดีความผิดฐานปล้นทรัพย์ กับคดีความผิดเกี่ยวกับการวางเพลิง โดยคดีปล้นทรัพย์ มีจำเลย 7 คน ศาลอาญากรุงเทพใต้สั่งยกฟ้องจำเลย 6 คน และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำไปแล้ว เนื่องจากยังไม่มีทรัพย์สินของกลางที่ยืนยันว่าจำเลยทั้งหมดเป็นผู้กระทำความผิด มีเพียง นายคมสันต์ สุดจันทร์ฮาม จำเลยที่ 3 ที่ถูกพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง