พท.แจ้งจับตุลาการศาลรธน.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ยกคำร้องขอระงับชุมนุมอพส.

การเมือง
12 ธ.ค. 55
08:23
64
Logo Thai PBS
พท.แจ้งจับตุลาการศาลรธน.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ยกคำร้องขอระงับชุมนุมอพส.

ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องที่พรรคเพื่อไทยขอให้ระงับการชุมนุมของกลุ่ม อพส.เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสิงห์ทอง บังชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทยใช้เอกสารคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมภาพเหตุการณ์การปะทะ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับกลุ่มผู้ชุมนุมองค์กรพิทักษ์สยาม หรือ อพส. ยื่นต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 6 คน คือ นายจรัญ ภักดีธนากุล, นายจรูญ อินทจาร, นายเฉลิมพล เอกอุรุ , นายนุรักษ์ มาประณีต, นายสุพจน์ ไข่มุกด์ และนายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี

ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยกคำร้องของทีมทนายความ พรรคเพื่อไทยที่ยื่นต่อศาลเพื่อขอให้ระงับการชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายสิงห์ทอง เปิดเผยว่า การยกคำร้องที่ยื่นไปก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดผลเสียตามมาจนมีการปะทะกัน และมีความเสียหายเกิดขึ้น จึงยื่นเรื่องต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม แต่หากไม่เป็นผล ทีมกฎหมายจะปรึกษาหาแนวทางอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง