ปั้นนักตะกร้อโครงการสปอร์ตฮีโร่

กีฬา
12 ธ.ค. 55
11:54
225
Logo Thai PBS
ปั้นนักตะกร้อโครงการสปอร์ตฮีโร่

"กมล ตันกิมหงษ์" ผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติไทยเชื่อว่า การปรับโครงสร้างโครงการสปอร์ตฮีโร่ จะช่วยให้สมาคมตะกร้อดึงตัวนักกีฬาที่มีความสามารถเข้ามาติดโครงการเพิ่มมากขึ้น

การแข่งขันเซปักตะกร้อ ในกีฬาแห่งชาติเชียงใหม่เกมส์ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยได้ยกเลิกระบบการจำกัดอายุของนักกีฬา เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาที่มีฝีมือดี สามารถพัฒนาศักยภาพเข้าสู่โครงการสปอร์ตฮีโร่ได้อย่างเต็มที่

นักกีฬาทีมชาติไทยส่วนใหญ่ล้วนอยู่ในโครงการสปอร์ตฮีโร่ของกกท. เช่น ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำเจ้าของ 4 เหรียญทองซีเกมส์ โดยโครงการสปอร์ตฮีโร่ จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ โดยระดับเอได้เงินตกเดือนละ 3,250 บาท ซึ่งแต่ละระดับจะได้รับเงินเดือนลดหลั่นกันไป เช่นเดียวกับผู้ฝึกสอน

ส่วนไฮไลต์การแข่งขันวันนี้ (12 ธ.ค.) ยังคงเป็นกรีฑาชิงทั้งหมด 13 เหรียญทอง วิ่ง 200 เมตรชาย ศุภชัย ฉิมดี จากสุราษฏร์ธานี เฉือนชนะเพื่อนร่วมทีม จิระพงษ์ มีนาพระ คว้าเหรียญทองไปครองด้วยเวลา 21.53 วินาที และ200 เมตรหญิง จุฑามาศ ถาวรเจริญ คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้จังหวัดสงขลา ด้วยเวลา 24.47 วินาที

กระโดดสูงชาย จังหวัดบึงกาฬ ประเดิมคว้าเหรียญทองแดงในกีฬาแห่งชาติครั้งแรกได้สำเร็จจาก วศิน เกื้อธนสกุล ส่วนเหรียญทองเป็นของ ปราโมทย์ พุ่มอุไรจากปทุมธานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง