กรมประชาสัมพันธ์ "ขอโทษ" นายกฯ พร้อมเรียกผู้เช่าช่วงเวลา แจง "ทักษิณ" ออกเอ็นบีที

การเมือง
12 ธ.ค. 55
13:14
214
Logo Thai PBS
กรมประชาสัมพันธ์ "ขอโทษ" นายกฯ พร้อมเรียกผู้เช่าช่วงเวลา แจง "ทักษิณ" ออกเอ็นบีที

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวขอโทษนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปรากฎตัวผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ ช่อง 11 หลังมีรายงานว่าเรียก พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ผู้เช่าเวลาเข้าชี้แจงเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(12 ธ.ค.)

ไม่เพียงการเข้ายื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กรณีนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ ช่อง 11 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157 ด้วยเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้หลบหนีคดีในต่างประเทศ ปรากฎตัวในสื่อของรัฐ เพื่อกล่าวแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเองเท่านั้น แต่กลุ่มการเมืองสีเขียว หรือ กลุ่มกรีน โดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงาน ยังได้ขึ้นข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊คตอบโต้นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณในสังคมออนไลน์

<"">

 

โดยสาระสำคัญ คือ การชี้แจงกรณีผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ บางส่วนบุก ช่อง 11 ด้วยเจตนาเพื่อทวงถามความเป็นธรรมในการนำเสนอข่าว ของสื่อของรัฐและกลุ่มบุคคล 87 คน ได้รับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นในอดีตด้วยการรับโทษจำคุก 2 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์

ขณะที่นายพานทองแท้ ขึ้นข้อความชี้แจงการปรากฎตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุว่า เป็นเจตนาของการถวายความจงรักภักดี โดยเป็นไปตามคำเชิญของคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยไทยแวริเออร์ ที่ได้เช่าเวลาไว้ล่วงหน้า และถือเป็นรายได้ของช่อง 11 ซึ่งต่างกับเหตุการณ์ในอดีตที่กลุ่มพันธมิตรฯ บุกช่อง 11 และสร้างความเสียหาย

<"">

 

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้มอบหมายทนายความ เข้าแจ้งความกับพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. กรณีการเผยแพร่คลิปเสียงตัดต่อที่กล่าวหาว่าจาบจ้วงสถาบัน รวมทั้งแจ้งความดำเนินคดีนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการอภิปรายไว้วางใจพาดพิงกล่าวหาร่วมทุจริตโครงการขุดลอกคลองในสภาผู้แทนราษฎร

มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(12 ธ.ค.) นายธีระพงษ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้เชิญ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ผู้เช่าเวลาถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวยไทย เข้าชี้แจง พร้อมตำหนิกรณีการปรากฎตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่มีคำสั่งดำเนินการใด นอกจากคำกล่าว "ขอโทษ" ไปยังนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง