พิธีเทคอนกรีตเชื่อมสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 คาดใช้ได้ปี 56

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 55
01:22
124
Logo Thai PBS
พิธีเทคอนกรีตเชื่อมสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 คาดใช้ได้ปี 56

ตัวแทนรัฐบาลไทย และลาว ทำพิธีเทคอนกรีต บริเวณจุดเชื่อมสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย คาดจะสามารถเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในกลางปี 2556

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ นายทองลุน สีสุลิน รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศของลาว พร้อมกลุ่มข้าราชการ และภาคเอกชน ร่วมพิธีเทคอนกรีต บริเวณจุดเชื่อมสะพานมิตรภาพแห่งที่ 4 ที่ก่อสร้างข้ามแม่น้ำโขง

ระหว่างอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย กับเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว โดยถือฤกษ์วันที่ 12 ธันวาคม หรือ วันที่ 12 เดือน 12 ปีคริสศักราช 2012 เป็นวันทำการเชื่อมสะพาน และคาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในกลางปี 2556

สะพานแห่งนี้ เชื่อมกับถนนอาร์ 3 เอ ไปยังเมืองทางตอนใต้ของประเทศจีน ช่วยให้เศรษฐกิจของไทยมีการเติบโตขึ้น ทั้งภาคการท่องเที่ยว ตลอดจนการค้า และการลงทุน โดยสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 นี้ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ เชื่อมโยงโครงข่ายการคมนาคมขนส่งของประเทศไทย ลาว และจีน เข้าด้วยกัน ใช้งบประมาณก่อสร้าง 1,600 ล้านบาท ซึ่งประเทศไทย และจีนร่วมกันออกค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง