จับ รปภ.ขโมยทรัพย์สินในโรงเรียนกว่า 300,000 บาท

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 55
02:00
187
Logo Thai PBS
จับ รปภ.ขโมยทรัพย์สินในโรงเรียนกว่า 300,000 บาท

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ จับผู้ต้องหาโจรกรรมทรัพย์สินในโรงเรียน พร้อมของกลางจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

นายสมศักดิ์ แซ่ลี้ อายุ 48 ปี ถูก ตำรวจสืบสวนภูธรสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จับได้ พร้อมของกลางจำนวนมาก ที่บ้านพัก ย่านตำบลย้านแพรก อำเภอพระประแดง ซึ่งมีทั้ง โน๊คบุ๊ค 5 เครื่อง แทปเล็ต 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปดิจิทัล 2 เครื่อง กล้องถ่ายวีดีโอ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 32 เครื่อง เครื่องขยายเสียง 2 เครื่อง ลำโพง 14 ตัว เครื่องมือโจรกรรม และ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์อีกจำนวนมาก รวมแล้ว 10 รายการ มูลค่ากว่า 300,000 บาท

พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ เปิดเผยว่า 3 เดือนก่อนหน้านี้ ได้รับการร้องเรียนจาก คณะผู้บริหารโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งย่านตำบลสำโรงใต้ว่า ถูกคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน ทั้งของโรงเรียน และนักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการศึกษา แม้ทางโรงเรียนจะติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด แต่ก็ไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมผู้ต้องสงสัย กระทั่งทราบว่า คนร้ายก็คือ นายสมศักดิ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ผู้ต้องหายอมรับว่า ทราบความเคลื่อนไหวทั้งหมด นับตั้งแต่ จุดที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยใช้เวลาในช่วงกลางวัน ซึ่งนักเรียน และครู ก็จะไปพักรับประทานอาหาร เมื่อสบโอกาสก็จะเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินที่ถูกทิ้งไว้ ทั้งในชั้นเรียน และห้องเก็บอุปกรณ์ วันละ 1-2 ชิ้น นำไปเก็บที่บ้าน ก่อนทะยอยออกขาย กระทั่งถูกตำรวจจับได้

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีนายสมศักดิ์ในข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง ในสถานที่ราชการ โดยทำลายสิ่งกีดกั้นในเวลากลางคืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง