โรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้ปิดอีกครั้ง หลังครูตกเป็นเหยื่อการก่อความไม่สงบ

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 55
03:05
393
Logo Thai PBS
โรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้ปิดอีกครั้ง หลังครูตกเป็นเหยื่อการก่อความไม่สงบ

โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ปิดเรียนแล้ววันนี้ (13 ธ.ค.) หลังสมาพันธุ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีมติสั่งปิดโรงเรียนเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) เพื่อรักษาชีวิตครู หลังตกเป็นเหยื่อการก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อประชุมกับหน่วยความมั่นคงเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยครูและการดูแลชีวิตทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

หน่วยงานความมั่นคง จังหวัดปัตตานีเข้าเคลียร์พื้นที่ในบริเวณศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย และห้ามรถทุกคันเข้าจอดในบริเวณศาลากลางจังหวัด เพื่อรักษาความปลอดภัย ก่อนที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าประชุมเรื่องมาตรการดูแลความปลอดภัยครู และชีวิตทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับฝ่ายความมั่นคง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เวลา 10.00 น.

ขณะเดียวกันโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา ได้หยุดเรียนตามมติของสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังได้ประชุมกันเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) นายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า การหยุดเรียนวันนี้ ครูในพื้นที่ไม่ได้เรียกร้อง หรือต่อรองเรื่องสวัสดิการเหมือนทุกครั้ง แต่ครูทุกคนมองว่า ชีวิตไม่ปลอดภัยอย่างแท้จริง หลังมีกลุ่มคนแต่งกายชุดพรางคล้ายทหารเข้าบุกยิงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาโง อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต พร้อมครูผู้ช่วย ถึงในโรงเรียน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ครูทุกคนมีอาการเสียขวัญ ส่วนโรงเรียนจะเปิดเมื่อไหร่นั้น ขึ้นกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของฝ่ายความมั่นคง ทั้งนี้หากครูเห็นว่ามาตรการที่ออกมานั้น มีความปลอดภัย คาดว่าวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ โรงเรียนจะกลับมาเปิดสอนอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง