ศาลเลื่อนการพิจารณา คดีก่อการร้าย แกนนำ “นปช.” เป็นพรุ่งนี้

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 55
06:46
113
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนการพิจารณา คดีก่อการร้าย แกนนำ “นปช.” เป็นพรุ่งนี้

ศาลอาญา เลื่อนการพิจารณาคดีนัดแรก ในการสืบพยานโจทก์ คดีก่อการร้าย ที่มีแกนนำ กลุ่ม นปช. 24 คน เป็นวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) เนื่องจากจำเลยมาศาลไม่ครบ

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นพ.เหวง โตจิราการ ที่ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ทำให้ปรากฎกับประชาชนด้วยวาจา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปประทุษร้ายทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันชุมนุม หรือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อเข้าสืบพยานนัดแรก

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ได้เตรียมยื่นแถลงต่อศาลว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จำเลยคนที่ 3 ติดภารกิจเดินทางไปราชการที่จังหวัดปัตตานี กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมประชุมแก้ไขปัญหาสถานการณ์ใต้ ซึ่งมีกำหนดการชัดเจน จึงไม่สามารถเดินทางเข้าฟังการพิจารณาคดีนัดแรกได้

ซึ่งนายวิญญัติระบุว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 10 ปี จึงไม่สามารถสืบพยานลับหลังจำเลยได้ นอกจากนี้ยังมีจำเลยคนอื่นๆ ใน 24 คนที่ถูกจับกุมในคดีอื่นที่ไม่่ใช่คดีการเมือง จึงไม่สามารถเดินทางมาได้ครบตามนัดได้เช่นกัน ซึ่งหลังการพิจารณาของศาล ศาลมีคำสั่งให้เลื่อนการพิจารณาคดีไปเป็นวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง