"เฉลิม"ขีดเส้น 6 เดือน ประเมินผลงาน"ศปก.กปต."แก้ปัญหาภาคใต้

การเมือง
13 ธ.ค. 55
11:00
68
Logo Thai PBS
 "เฉลิม"ขีดเส้น 6 เดือน ประเมินผลงาน"ศปก.กปต."แก้ปัญหาภาคใต้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศปก.กปต. ยืนยันเดินหน้าแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเตรียมประเมินการทำงานภายใน 6 เดือน โดยเชื่อมั่นว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง แม้จะรู้สึกกังกลและหนักใจกับภารกิจที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายก็ตาม

แม้ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะออกตัวว่า ไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เมื่อนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้รับหน้าที่เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์ แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. ก็พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งที่รู้สึกหนักใจและกังวลกับความไม่ปลอดภัย หากต้องลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหา

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าจะประเมินการทำงานใน 6 เดือน และติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงจะให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะขอความร่วมมือเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาด้วย โดยเตรียมเชิญนายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หารือแลกเปลี่ยนข้อมูลในการแก้ไขปัญหา

สำหรับการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และให้ขวัญกำลังใจต่อฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ โดยเฉพาะครู ของนายกรัฐมนตรีและคณะวันนี้ (13 ธ.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้เดินทางไปด้วย แต่เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ หรือ ศพส.ที่ทำเนียบรัฐบาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง