ชาวสหรัฐฯ ฉลองคริสมาสต์สุดแปลก "ขึ้นเรือดำน้ำส่งความสุข-สั่นกระดิ่งทำลายสถิติโลก"

ต่างประเทศ
14 ธ.ค. 55
02:37
58
Logo Thai PBS
ชาวสหรัฐฯ ฉลองคริสมาสต์สุดแปลก "ขึ้นเรือดำน้ำส่งความสุข-สั่นกระดิ่งทำลายสถิติโลก"

การฉลองคริสต์มาสที่แปลกและแหวกแนวในสหรัฐอเมริกา มีทั้งกลุ่มซานต้าที่มากับเรือดำน้ำเพื่อส่งมอบความสุขและการสั่นกระดิ่งคริสต์มาสเพื่อทำลายสถิติโลก

ผู้คนในสหรัฐฯ เริ่มต้นฉลองคริสต์มาสกันแล้ว โดยปีนี้หลายคนเลือกที่จะฉลองกันด้วยวิธีที่ทั้งแปลกสนุกและแหวกแนว อย่างกลุ่มซานต้ากลุ่มนี้ที่เดินทางมากับเรือดำน้ำกองทัพเรือเพื่อส่งมอบความสุขและของขวัญคริสต์มาสให้กับชาวเมืองโกรตัน ในรัฐคอนเนคติกัต ซึ่งก็ถือเป็นประเพณีของทุกปี ที่หนึ่งในฝูงเรือดำน้ำของกองทัพเรือจะต้องกลับเข้าฝั่งมาเทียบท่าที่กองเรือดำน้ำนิว ลอนดอน เพื่อส่งนักบุญนิคขึ้นสู่ฝั่ง

นอกจากของขวัญทั่วไปที่ซานต้ากลุ่มนี้นำมาส่งมอบความสุขให้กับชาวเมืองแล้ว ยังมีของขวัญที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนที่มารอรับ โดยเฉพาะของขวัญที่มอบให้กับเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งก็ทำให้เธอต้องประทับใจไปตลอด เพราะสิ่งที่อยู่ในกล่องของขวัญเป็นบิดาของเธอที่เสร็จสิ้นภารกิจจากการเข้าประจำการในกองทัพ ทำให้เด็กหญิงตัวน้อยรายนี้ถึงกับประหลาดใจกับของขวัญที่ได้รับ

นอกจากนี้ยังมีการฉลองคริสต์มาสเพื่อทำสร้างสถิติโลก เมื่อจูดี้ แกรซ สตรีชาวเมืองเบลเลวู ในรัฐเนบราสก้า สั่นกระดิ่งคริสต์มาสทำลายสถิติโลกได้สำเร็จ จากการสั่นกระดิ่งต่อเนื่องกันนานกว่า 60 ชั่วโมง โดยเธอตั้งความหวังว่า การสร้างสถิติในครั้งนี้จะช่วยให้เธอระดมเงินได้หลายหมื่นดอลลาร์เพื่อนำเงินไปทำบุญในช่วงคริสต์มาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง