ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในฟุตบอลซูซูกิคัพ หลังชนะมาเลย์ 2-0

กีฬา
14 ธ.ค. 55
02:38
83
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในฟุตบอลซูซูกิคัพ หลังชนะมาเลย์ 2-0

การแข่งขันเมื่อวาน (13ธ.ค.55) แฟนบอลคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็นก่อนเกมจะเริ่มขึ้น 3 ชั่วโมง สำหรับรอบรองชนะเลิศซูซูกิคัพ ไทยพบกับมาเลเซีย นัดแรกไทยบุกไปเสมอ 1-1 เกมนี้วินฟรีด เชเฟอร์ ต้องคุมเกมข้างสนาม แต่ได้จัดนักเตะชุดใหญ่ลงสนามโดยธีรศิลป์ เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าเช่นเดิม

ครึ่งแรกไทยครองเกมได้ทั้งหมดแต่จังหวะจบสกอร์ที่ดียังไม่มี จนมาถึงจุดเปลี่ยนของเกมนาที 43 เมื่อมาเลเซียต้องเหลือ 10 คนในจังหวะที่ อาซามุดดิน มูฮะหมัด อาคิล ไปมีเรื่องกับดัสกร กรรมการให้ใบเหลืองทั้งคู่ แต่เป้นเหลือง 2 ของนักเตะมาเลเซีย จึงเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

ผู้เล่นน้อยกว่าเกมของมาเลเซียเป็นรองทันทีทีมไทยจึงเล่นง่าย ได้ประตูจากความผิดพลาดของนักเตะมาเลเซียเตะแป๊ก บอลไปเข้าทาง ธีรศิลป์ ยิงให้ไทยนำ 1-0 นาที 62 เป็นประตูที่ 5 ในรายการนี้นำโด่งเป็นดาวซัลโวของรายการนี้

ประตูที่ 2 ของไทยมาเร็วอีก 3 นาทีถัดมา จักรพันธ์ ยิงฟรีคิ๊ก ผู้รักษาประตูมาเลเซียปัดออกมาได้ แต่บอลยังมาเข้าทางธีราทร ยิงให้ไทยนำ 2-0 แม้ช่วง 15 นาทีสุดท้ายนักเตะไทยเสียสมาธิเกือบเสียประตูหลายจังหวะแต่ยังเอาตัวรอดได้ ครบ 90 นาที ไทยชนะมาเลเซีย 2-0 รวม 2 นัดไทยชนะไป 3-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศซูซูกิคัพไปลุ้นแชมป์กับสิงคโปร์ ซึ่งทั้งไทย และสิงคโปร์เป็นแชมป์รายการนี้มากที่สุดเท่ากันที่ 3 สมัย หากครั้งนี้ใครได้แชมป์จะกลายเป็นชาติที่ได้แชมป์ซูซูกิคัพมากที่สุดทันที

บรรยากาศแฟนบอลชาวไทยหลังจากได้รับชัยชนะร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน และมารอส่งนักเตะไทยกลับบ้าน ซึ่งมีแฟนบอลบางกลุ่มที่เดินทางมาจาก จ.ปัตตานี เพื่อมาดูเกมทีมชาติไทยในนัดนี้และตั้งใจว่าจะเดินทางไปเชียรืถึงประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

นัดแรกของรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยจะต้องบุกไปเยือนสิงคโปร์ ที่สนามจาลันเบซาร์ วันที่ 19 ธันวาคม จากนั้นจะกลับมาแข่งที่สนามศุภชลาศัยวันที่ 22 ธันวาคม ทีมไทยกับสิงคโปร์เคยเจอกันในรอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์อาเซี่ยนในปี 2007 และนัดแรกในการเล่นที่บ้านของสิงคโปร์ ตอนนั้นเกิดลูกโทษปัญหาขึ้นและทำให้ทีมชาติไทยแพ้ 1-2 และปีนั้นไทยแพ้ได้รองแชมป์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง