ปชช.-อดีตนายก อบจ.สงขลาร้องศาลระงับการประมูลโครงการกระเช้าลอยฟ้า

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 55
11:28
84
Logo Thai PBS
ปชช.-อดีตนายก อบจ.สงขลาร้องศาลระงับการประมูลโครงการกระเช้าลอยฟ้า

ภาคประชาชน และอดีตนายก อบจ.สงขลา ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ให้ไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการประมูลโครงการกระเช้าลอยฟ้า เนื่องจากเห็นว่า การดำเนินโครงการไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขณะที่ผู้ต้องหาในคดีลอบสังหารอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เตรียมมอบตัวสู้คดีอีก 1 คน

นายนวพล บุญญามณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเครือข่ายภาคประชาชน พร้อมทนายความ ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสงขลา เพื่อขอให้ไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งระงับการประมูลจ้างโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยยื่นฟ้อง อบจ.จังหวัดสงขลา เป็นจำเลยที่ 1 และนายอุทิศ ชูช่วย นายก อบจ.สงขลา เป็นจำเลยที่ 2

คำฟ้อง ระบุว่า การดำเนินโครงการดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดยื่นซองประมูล วันที่ 18 ธันวาคมนี้ และแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกเข้าเสนอราคา ในวันที่ 19 ธันวาคม ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หากปล่อยให้ดำเนินการต่อไป อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมของชาวจังหวัดสงขลา และสูญเสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์

ส่วนความคืบหน้าคดียิงนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เสียชีวิต พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า นายชยันต์ หนูพันธ์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ เตรียมเข้ามอบตัวต่อสู้คดีอีก 1 คน ซึ่งจะเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ คนที่ 4 ที่เข้ามอบตัว

โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหา 3 คน คือ นายไพศาล หนูพันธ์ พี่ชายของนายชยันต์ นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว และนายฉ้วน หมวดมี ได้เข้ามอบตัวต่อสู้คดี และให้การปฏิเสธ แต่ไม่ยื่นขอประกันตัว โดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง