24 แกนนำนปช.เข้าฟังคดีก่อการร้าย นัดแรก

การเมือง
14 ธ.ค. 55
13:19
131
Logo Thai PBS
24 แกนนำนปช.เข้าฟังคดีก่อการร้าย นัดแรก

ศาลนัดสืบพยานโจทก์คดีก่อการร้ายนัดแรก โดยวันนี้ (14 ธ.ค.) มีนายทหารจากกรมข่าวทหารบกเข้าให้ปากคำ ขณะที่แกนนำนปช. และแนวร่วม ทั้ง 24 คนเดินทางมาฟังการพิจารณาคดีครบทุกคน

ศาลอาญานัดสืบพยานโจทย์นัดแรก ในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษ ยื่นฟ้อง นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นพ.เหวง โตจิราการ

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กับพวกรวม 24 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย และข้อหาอื่นรวม 4 ข้อหา

วันนี้ (14 ธ.ค.)ทนายโจทก์ได้นำ พ.อ.ธนากร โชติพงษ์ นายทหารปฏิบัติการ กรมข่าวทหารบกพยานขึ้นเบิกความ โดยระบุว่า ในขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการกองข่าว กรมข่าวทหารบก มีหน้าที่รวบรวมข่าวและสรุปข่าวสาร เพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชา

ขณะที่ทางฝ่ายโจทก์ได้นำวีซีดีบันทึกภาพและเสียงที่ได้มอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นหลักฐานมาเปิดในห้องพิจารณาคดีโดยในภาพเหตุการณ์นั้นเป็นภาพและเสียงของนายณัฐวุฒิและนายจตุพร ที่ปราศรัยมีเนื้อหาปลุกระดมให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปเตรียมตัวที่ศาลากลาง เพื่อเตรียมพร้อมก่อความวุ่นวาย

โดยศาลได้นัดสืบ พ.อ.ธนากรอีกครั้งในวันที่ 20 ธ.ค.55 เนื่องจากวันนี้ไม่สามารถสืบพยานได้จนเสร็จ เพราะ พ.อ.ธนากร มีภารกิจต้องเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงเย็นนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง