มูลนิธิ"มิราเคิลออฟไลฟ์"ปฏิเสธเกี่ยวข้องก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 55
13:19
237
Logo Thai PBS
มูลนิธิ"มิราเคิลออฟไลฟ์"ปฏิเสธเกี่ยวข้องก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สำหรับพื้นที่แหลมสนอ่อน ซึ่งจะสร้างเป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิฯ เป็นพื้นที่ที่ทางมูลนิธิฯ เช่าจากกรมธนารักษ์ เพื่อพัฒนาตามโครงการพระราชดำริ

พื้นที่แหลมสนอ่อน ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ของกรมธนารักษ์ ซึ่งอยู่ระหว่างปรับพื้นที่เพื่อเตรียมพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารศูนย์ประสานงานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ เป็นโครงการพระราชดำริ "หนึ่งใน สืบสานวัฒนธรรมไทย" ที่ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.สงขลา เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่คนในพื้นที่

มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ได้เช่าพื้นที่แหลมสนอ่อน จากกรมธนารักษ์ 176 ไร่ เพื่อใช้ประโยชน์ในโครงการพระราชดำริ ซึ่งประกอบด้วยศูนย์ประสานงานมูลนิธิ โรงพยาบาล ศูนย์กู้ภัย โครงการปรับภูมิทัศน์แหลมสนอ่อน และรณรงค์ปลูกป่าสนเพิ่ม

ส่วนโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ซึ่ง อบจ.สงขลา ระบุว่า จะใช้พื้นที่ 5 ไร่ ได้รับการยืนยันจากนายอนันต์ สาธุเสน เลขานุการมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ว่า ไม่ใช่โครงการของมูลนิธิฯ โดย อบจ.สงขลา เป็นผู้ดำเนินการ

นายอุทิศ ชู่วย นายก อบจ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ให้เป็นผู้ดำเนินการสร้างศูนย์ประสานงาน และมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับโครงการกระเช้าลอยฟ้า

นายก อบจ.สงขลา กล่าวเสริมว่า พื้นที่ดำเนินโครงการของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และโครงการกระเช้าลอยฟ้า จะกำหนดพื้นที่แต่ละโครงการให้มีความชัดเจน เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง