เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแนวร่วมรุ่นใหม่ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 55
06:16
85
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแนวร่วมรุ่นใหม่ จ.นราธิวาส

ทหารพรานจังหวัดนราธิวาสนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่ใกล้กับจุดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดรถลาดตระเวนหุ้มเกราะ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นายเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน และยังพบว่าทั้งหมดเป็นแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ไม่เคยมีหมายจับด้านความมั่นคง

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย บริเวนบ้านลูปูเยาะ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัย ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถหุ้มเกราะวีว้าร์ ของทหารพรานที่ 4808 ขณะลาดตระเวนในหมู่ 1 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน ซึ่งในขณะนี้นำไปสวนสวนที่กรมทหารพรานที่ 48 แล้ว โดยในเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นกลุ่มแนวร่วมกลุ่มใหม่ ที่ยังไม่มีรายชื่อในหมายจับคดีความมั่นคงมาก่อน

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบกระสุนปืนและปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ยิงนายตติยรัตน์ ช่วยแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาโง และนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูโรงเรียนบ้านบาโง อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เสียชีวิตภายในโรงเรียน จากการตรวจสอบพบว่า เป็นกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุในหลายเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พอจะรู้เบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง