"ผบ.ตร."สั่งไล่ออกตำรวจ สภ.อวน จ.น่าน ค้ายาบ้า

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 55
13:33
1,310
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร."สั่งไล่ออกตำรวจ สภ.อวน จ.น่าน ค้ายาบ้า

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้ทุกด่านตรวจเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นสกัดกั้นยาเสพติด โดยไม่เว้นแม้กระทั่งรถของตำรวจ ส่วนกรณีตำรวจ ที่จังหวัดน่าน ที่ใช้รถตราโล่ห์ขนยาบ้ากว่าล้านเม็ดถูกจับพร้อมลูกน้อง ขณะนี้ถูกให้ออกจากราชการ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยและอาญาแล้ว

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมยึดของกลางยาบ้า 1,000,000 เม็ด รถกระบะ ตราโล่ห์ สภ.อวน สีขาวแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน ญภ 8978 กรุงเทพมหานคร รถยนต์นั่งส่วนบุคคลหมายเลขทะเบียน สล 9138 กรุงเทพมหานคร 1 คัน รถกระบะหมายเลขทะเบียน บน 8666 แพร่ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง ปืนพก 5 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด จุด 38 จำนวน 30 นัด

โดยผลการตรวจสอบพบว่า มีผู้ต้องหาเป็นตำรวจระดับสารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน คือ พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว ร.ต.ต.จิตติพงษ์ โสไชย ด.ต.อรรถพล คำแสน, ด.ต.สักกพงษ์ เชียงหนุ้น, ด.ต.นลทวัช พรรษา และผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน โดยมีข้อมูลว่า ร.ต.ต.จิตติพงษ์ เป็นอดีตตำรวจตระเวนชายแดนแม่จัน หน้าที่ป้องปรามการค้ายาเสพติดมาก่อนด้วย

ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาใช้รถกระบะตราโล่ห์ ที่ใช้ในราชการตำรวจเป็นยานพาหนะ ขนยาเสพติดและมีรถติดตามอีก 2 คัน จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดได้รับการว่าจ้างให้ขนยาเสพติดจากทางภาคเหนือ เข้ามาส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยเงิน 2,000,000 บาท ซึ่งขณะนี้ตำรวจทั้ง 5 นาย ถูกให้ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยและอาญาแล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้คำสั่งไปถึงผู้บังคับบัญชาตำรวจทุกสถานี โดยเฉพาะในพื้นที่ตามแนวชายแดน ให้กวดขันและเฝ้าระวังพฤติกรรมผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อป้องปรามไม่ให้ตำรวจหันไปร่วมขบวนการค้ายาเสพติด เพราะอาจถูกชักจูงใจด้วยเงินจำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง