ภาคประชาชนสงขลาจัดเสวนาผลกระทบโครงการสร้างกระเช้าลอยฟ้า

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 55
13:34
40
Logo Thai PBS
ภาคประชาชนสงขลาจัดเสวนาผลกระทบโครงการสร้างกระเช้าลอยฟ้า

เครือข่ายภาคประชาชนในจังหวัดสงขลา รวมตัวกันจัดเวทีสาธารณะ โดยเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนเข้าร่วมฟังผลกระทบในการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ถึงแม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนัก แต่ประชาชนในจังหวัดสงขลา ยังสนใจเข้าร่วมรับฟังปัญหาและผลกระทบ จากโครงการก่อกระสร้างเช้าลอยฟ้า ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.สงขลา ซึ่งมีโครงการจากฝั่งแหลมสนอ่อนข้ามทะเลสาปสงขลาไปยังฝั่งหัวเขาแดง

การเปิดเวทีครั้งนี้ทางเครือข่ายได้นำข้อมูลเชิงลึกโครงการ พร้อมทั้งชี้แจงข้อมูลให้กับชาวนครสงขลา เนื่องจากที่ผ่านมา อบจ.สงขลา ยังไม่มีการชี้แจงข้อมูล รายละเอียดของโครงการออกสู่สาธารณชน แต่กลับเร่งรัดดำเนินการ ทั้งที่เป็นโครงการใหญ่ใช้งบประมาณเกือบ 500 ล้านบาท

กิจกรรมครั้งนี้จัดทำเอกสารให้ความรู้ผู้เข้าร่วมเวทีพร้อมทั้งเปิดจุดให้ประชาชนร่วมกันลงชื่อคัดค้าน โครงการหนึ่งใจสืบสานวัฒนธรรมไทย รวมถึงการจัดตั้งศูนย์ประสานงานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ที่แหลมสนอ่อน ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งมอบหมายให้ อบจ.สงขลา เป็นผู้ดำเนินงาน โดยโครงการระยะที่ 1 ประกอบด้วยโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าและศูนย์ประสานงานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดสงขลา จำนวนพื้นที่โครงการ 176 ไร่ ในบริเวณที่ราชพัสดุ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจและร่วมลงชื่อกันเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง