เทคนิคการแต่งหน้า"คิ้วดำ"

Logo Thai PBS
เทคนิคการแต่งหน้า"คิ้วดำ"

ผู้หญิงหลายคนอาจเรียกความมั่นใจเมื่อได้แต่งหน้า แต่สำหรับบางคนเพียงแค่เขียนคิ้วให้งามได้รูป ก็เชื่อว่าช่วยให้ดูดีได้

เพียงแค่กันคิ้วให้ได้รูป ก็ช่วยให้ใบหน้าสวยโดดเด่น เป็นเทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ของก้อย วลัยลักษณ์ ที่ช่วยให้มั่นใจมากขึ้น คิ้วสีดำยังรับกับผมยาวดำขลับตามธรรมชาติ เป็นอีกภาพลักษณ์จดจำของนักร้องสาวที่หลายคนคุ้นเคย
คิ้วสีดำนอกจากทำให้ใบหน้าดูคมเข้มมากขึ้นแล้ว ก็ยังแฝงนัยยะทางสังคมด้วยเหมือนกันคะ เนื่องจากสมัยก่อนจะมีภาพจำว่าผู้หญิงสวยในอุดมคตินั้น จะต้องมาคู่กับคิ้วเส้นเล็กบาง แต่พอเริ่มมีการเปลี่ยนมาเขียนคิ้วให้หนามากขึ้น ก็เป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของผู้หญิงไปด้วย ว่ามีความมั่นใจ กล้าก้าวออกจากกรอบ

คิ้วดกดำงามดูสุขภาพดีเช่น Kate Middleton ดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ เป็นสิ่งที่หญิงสาวหลายคนปรารถนา หรือเทรนด์คิ้วพันกันยุ่งของ Brooke Shields และ Madonna ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย จากสาวๆยุค 1980 หลายคนเลือกเปลี่ยนรูปคิ้วงามตามฝันด้วยการโกนทิ้งแล้วสักใหม่ รวมถึงปลูกขนคิ้วเพื่อให้รับกับใบหน้า

ค่านิยมในการแต่งคิ้วให้งามยังแตกต่างกันไปในแต่ละยุค เช่น ในญี่ปุ่นสมัยเฮอัน สตรีชั้นสูงนิยมโกนคิ้วทิ้ง แล้วเขียนใหม่ให้ดูคล้ายปุยเมฆ ขณะที่ผู้หญิงในแถบตะวันออกกลางซึ่งมีคิ้วดกดำอยู่แล้ว นิยมทาสีดำเพื่อให้คิ้วดูเข้มมากยิ่งขึ้น เช่น รูปปั้นของราชินีเนเฟอร์ติติแห่งอียิปต์ จนมาในปี 1920 ที่เป็นยุคของหนังเงียบ คิ้วดกดำถูกแทนที่ด้วยการเขียนเส้นคิ้วให้เล็กบางเหมือนตัวละครในภาพยนตร์ และกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในปี 1960 เป็นต้นมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง