ตรวจค้นเรือนจำบุรีรัมย์ พบมือถือ อาวุธ และผู้ต้องขังฉี่ม่วง 33 คน

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 55
05:15
93
Logo Thai PBS
ตรวจค้นเรือนจำบุรีรัมย์ พบมือถือ อาวุธ และผู้ต้องขังฉี่ม่วง 33 คน

ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์เข้าตรวจค้นเรือนจำ เพื่อป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ และผู้ต้องขังมีปัสสาวะสีม่วง 33 คน

ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลัง กว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ บริเวณเรือนนอน ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่คาดว่าอาจมีการซุกซ่อนยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบพบอุปกรณ์การเสพสารเสพติด, อาวุธมีด และของมีคมที่ผู้ต้องขังซุกซ่อนไว้จำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง จึงยึดไว้ตรวจสอบ

พล.ต.ต.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่าการกวาดล้างอาชญากรรมในเรือนจำเพื่อป้องกันผู้ต้องขังลักลอบก่อเหตุค้ายาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องขังลักลอบค้ายาเสพติดได้ 3 คน ส่วนผลตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด แดนผู้ต้องขังชาย ยังพบปัสสาวะสีม่วง 33 คน ซึ่ง เจ้าหน้าที่จะสอบสวน และรอผลยืนยันจากทางสาธารณสุขอีกครั้งหากพบผู้ต้องขัง รายใดมีสารเสพติดในร่างกายก็จะดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่มเติม

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสกระทำความผิด เพราะในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่จังหวัดเลยเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจจะกระจายกำลังอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั้งในตัวเมือง และตามสถานท่องเที่ยวเช่นอำเภอเชียงคาน และอำเภอภูเรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง