พายุถล่มหลายจังหวัดในภาค"เหนือ-อีสาน"

ภูมิภาค
8 พ.ค. 58
10:49
133
Logo Thai PBS
พายุถล่มหลายจังหวัดในภาค"เหนือ-อีสาน"

หลายพื้นที่ของประเทศยังคงพายุฝนและลมกระโชกแรงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย นี่เป็นสภาพบ้านเรือนและแผงขายแตงโมริมถนน สีคิ้ว-ชัยภูมิ ใน ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ หลังถูกพายุพัดพังเสียหายกว่า 30 หลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่อ.จัตุรัส ออกสำรวจสภาพความเสียหายและมอบเงินช่วยเหลือแล้ว

เช่นเดียวกับ จ.สุรินทร์ ได้เกิดพายุและลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.ปราสาท และ อ.พนมดงรัก บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 100 หลัง รวมถึงยุ้งฉางข้าวถูกพายุพัดเสียหาย ทำให้ข้าวเปลือกเสียหายกว่า 500,000 บาท

ส่วนที่ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนอุดรธานี-สกลนคร ในต.บ้านเชียง ที่หักโค่นจากพายุและลมกระโชกแรง และยังทำให้บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 100 หลัง

ทหารกองพันทหารม้าที่ 15 จ.น่าน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านหลับมึนพรวน หมู่ 6 ต.จอมจันทร์ อ.เวียงสา จ.น่าน หลังถูกพายุฝนพัดเสียหายกว่า 10 หลัง

เช่นเดียวกับจ.กำแพงเพชร เกิดพายุในพื้นที่ต.คลองสมบูรณ์ อ.คลองขลุง มีบ้านเสียหายกว่า 50 หลัง ขณะนี้ผู้นำหมู่บ้านและองค์ปกรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือโดยเฉพาะการซ่อมหลังคาบ้านให้ชาวบ้านสามารถเข้าไปพักอาศัยได้ก่อน เนื่องจากระยะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งซ่อมแซมเสาไฟที่หักโค่นเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านใช้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง