"ศิลปินไทย" ร่วมคอนเสิร์ตต่อต้านการค้ามนุษย์ ร่วมกับศิลปินระดับโลก

Logo Thai PBS
"ศิลปินไทย" ร่วมคอนเสิร์ตต่อต้านการค้ามนุษย์ ร่วมกับศิลปินระดับโลก

วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นที่บอกต่อแนวคิดผ่านบทเพลงอยู่เสมอ อย่างสล็อตแมชชีน เป็นตัวแทนศิลปินไทยขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ในสหภาพพม่า รณรงค์ และต่อต้านการค้ามนุษย์ ร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง เจสัน มราซ คืนนี้

เนื้อหาสะท้อนสังคมเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านไปได้ด้วยดี ถูกใจวัยรุ่นด้วยทำนองเพลงแนวอัลเทอเนทีฟ ทำให้เพลง "ผ่าน"คว้ารางวัล Song Of The Year จากเวที Seed Awards ไม่ต่างจากหลายๆ บทเพลงที่สมาชิกวง Slot Machine เก็บเกี่ยวประสบการณ์รอบตัวมาแต่งเป็นเพลง มองความรักในมุมต่าง และมักพูดถึงสังคมในเวลาช่วงเวลานั้น ๆ ไว้เสมอ ทำให้วงร็อค Slot Machine ได้เป็นศิลปินไทยได้รับคัดเลือกไปแสดงบนคอนเสิร์ต MTV EXIT Live in Myanmar ร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง เจสัน มราซ และ อาร์ซานิ ศิลปินร็อคพม่าชื่อดัง หวังใช้สื่อเสียงเพลง สร้างความจดจำ และย้ำให้ผู้คนคำนึงถึงปัญหาการค้ามนุษย์ ที่ยังคงเกิดขึ้นในพม่า

บอนนี่ ฮาร์ต ตัวแทนผู้จัดงาน กล่าวว่าการค้ามนุษย์เป็นปัญหาใหญ่โดยเฉพาะในพม่า เมื่อพม่าเพิ่งเปิดประเทศและประชาชนกำลังตื่นตัวทำสิ่งต่างๆเพื่ออนาคต จึงเป็นโอกาสดีที่จะเข้าไปทำความเข้าใจเรื่องนี้กับคนพม่า ซึ่งได้เตรียมการมากว่า 2 ปี และได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากรัฐบาลของพวกเขา คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ในพม่า จะจัดขึ้นบริเวณด้านหน้าเจดีย์ชเวดากอง ในวันที่ 16 ธันวาคม และออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติของพม่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง