ครูอัตราจ้างเตรียมชุมนุมร้องสิทธิ์สอบบรรจุข้าราชการ

สังคม
16 ธ.ค. 55
11:06
174
Logo Thai PBS
ครูอัตราจ้างเตรียมชุมนุมร้องสิทธิ์สอบบรรจุข้าราชการ

ในวันพรุ่งนี้(17 ธ.ค.)ครูอัตราจ้างจากทั่วประเทศจะเคลื่อนไหวติดตามความคืบหน้ากรณีการต่อสัญญาจ้าง และเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ จ่ายค่าจ้างที่ยังค้างอยู่ 3 เดือน พร้อมเตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกจำกัดสิทธิ์ สอบบรรจุข้าราชการครู

ตัวแทนครูอัตราจ้าง โครงการ เอส พี ทู ตามแผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็ง ใน จ.สุรินทร์และบุรีรัมย์ รวมตัวเพื่อเตรียมเดินทางเข้าร่วมชุมชนกับครูอัตราจ้างทั่วประเทศกว่า 5,000คน ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า กรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้(17 ธ.ค.) เพื่อทวงถามกรณียังไม่ได้รับการต่อสัญญา รวมถึงเงินค้าจ้าง ที่กระทรวงศึกษาธิการยังค้างจ่ายอยู่ 3 เดือน

นายอมรรัตน์ ทองสาดี ประธานชมรมครูอัตราจ้างแห่งประเทศ ไทย ระบุว่า ครูอัตราจ้างทั่วประเทศในโครงการ เอส พี ทู ส่วนใหญ่หมดสัญญาจ้าง เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากกระทรวงศึกษาธิการว่าจะต่อสัญญาหรือไม่ ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงรวมตัวเคลื่อนไหวเพื่อทวงถามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

อีกทั้งเตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง ให้คุ้มครองชั่วคราว กรณีครูอัตราจ้างในโครงการถูกจำกัดสิทธิ์การเข้าสอบบรรจุข้าราชการครู ซึ่งจะมีขึ้นในปีหน้า(56) โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นครูอัตราจ้างตามหลักเกณฑ์ของกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ กคศ. ทำให้เสียโอกาสในการสอบบรรจุเข้ารับราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง