ผบ.ตร.เตรียมแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีค้าชาวโรฮิงญา

อาชญากรรม
8 พ.ค. 58
10:51
176
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เตรียมแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีค้าชาวโรฮิงญา

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนสำคัญในขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาที่ จ.ตรัง ขณะที่ล่าสุดตำรวจสามารถควบคุมตัวนายกเทศเมืองปาดังเปซาร์ พร้อมตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธรปาดังเปซาร์อีก 2 นาย

นายบรรจง ปองผล นายกเมืองปาดังเบซาร์ ถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำภายในสถานีตำรวจภูธรปาดังเบาซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังถูกออกหมายในคดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา นอกจากนี้ยังมี ร.ต.ท.มงคล สุโร ผู้บังคับการหมู่ตำรวจตระเวนชายแดน 4303 และ ด.ต.อัศณีย์รัญ นวลรอด ผู้บังคับการหมู่ป้องกันปราปบรามสถานีตำรวจภูธรปาดังบาซาร์ โดยทั้ง 3 คนเป็นผู้ที่ถูกออกหมายจับเพิ่มอีก 11 คน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 พ.ค.2558) ซึ่งขณะนี้ผู้ที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าวทั้งหมด 29 คน และควบคุมตัวได้แล้ว 9 คน

ด้าน พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า ระบุว่าจากการปฏิบัติหน้าที่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ได้ทำการพิสูจน์ทราบที่พักชั่วคราวของชาโรฮิงญารวม 4 แห่ง มีที่พักชั่วคราว 51 หลัง ช่วยเหลือชาวโรฮิงญา 24 คน บังคลาเทศ 15 คน ที่เหลือยังอยู่ระหว่างการคัดแยกอีก 16 คน ขณะที่พบศพชาวโรฮิงญาแล้ว 33 ศพ

มีรายงานว่าตำรวจจังหวัดตรัง สามารถจับกุมตัวนายสุพจน์ หมื่นซิ่ว ผู้ต้องหายิงผู้ค้าชาวโรฮิงญาที่ จ.สตูล และผู้ค้าที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งนายสุพจน์เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่อาจจะขยายผลไปถึงขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาในพื้นที่ภาคใต้ได้ จึงทำให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปแถลงข่าวด้วยตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง