ผู้บังคับการ ตร.ภูธร จ.น่าน รับ มีตำรวจ เข้าข่ายเช่นเดียวกับ ตร.5นายที่ถูกไบ่ออกเพราะนำรถ ตร.ขนยาบ้า

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 55
01:13
829
Logo Thai PBS
ผู้บังคับการ ตร.ภูธร จ.น่าน รับ มีตำรวจ เข้าข่ายเช่นเดียวกับ ตร.5นายที่ถูกไบ่ออกเพราะนำรถ ตร.ขนยาบ้า

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ยอมรับว่า ยังมีตำรวจบางส่วนในพื้นที่ ที่เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เช่นเดียวกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรอวน 5 นาย ที่ถูกไล่ออกจากราชการ หลังถูกจับขณะใช้รถตราโล่ขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งไล่ออก พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรอวน และ ตำรวจโรงพักเดียวกันอีก 4 นาย เนื่องจากร่วมกันใช้รถตราโล่ขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด จากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวม้งที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย และถูกตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับได้ที่ลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม

ขณะที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอวนที่ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานถูกให้ออกจากราชการ แต่ยอมรับว่าขณะนี้รู้สึกเสียขวัญ ไม่กล้าสู้หน้าชาวบ้าน และกำลังประสบปัญหากำลังพลที่มีอยู่ ไม่เพียงพอกับภาระหน้าที่

ขณะที่ พล.ต.ต.ณรงค์ชัย วงษ์สามี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ระบุว่า ได้เร่งตรวจสอบขยายผลตรวจสอบตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย และยอมรับว่า ในพื้นที่จังหวัดน่าน ยังมีตำรวจบางส่วนมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในลักษณะเดียวกัน ซึ่งจะต้องใช้โอกาสนี้ในการแก้ไขภาพพจน์ของตำรวจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวตำบลอวน ที่รู้สึกกังวลถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อนายตำรวจตกเป็นผู้กระทำผิดกฏหมายเอง

สำหรับสถานีตำรวจภูธรอวนปกติมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 22 นาย แต่ไปช่วยราชการนอกพื้นที่ 2 นาย เมื่อมีตำรวจถูกให้ออกราชการ 5 นาย จึงเหลือตำรวจปฏิบัติหน้าที่เพียง 15 นาย รับผิดชอบพื้นที่ 11 หมู่บ้าน ที่ผ่านมาถูกระบุว่า เป็นเส้นทางผ่านสิ่งผิดกฎหมาย จากอำเภอบ่อเกลือซึ่งอยู่ติดชายแดนประเทศลาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง