ผู้ยื่นภาษีรถคันแรก มารอรับบัตรคิวตั้งแต่กลางดึก วอนรัฐฯ ขยายเวลา

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 55
02:37
52
Logo Thai PBS
ผู้ยื่นภาษีรถคันแรก มารอรับบัตรคิวตั้งแต่กลางดึก วอนรัฐฯ ขยายเวลา

ที่จังหวัดสมุทรปราการ ผู้ที่จองซื้อรถคันแรก เดินทางมารอรับบัตรคิว เพื่อยื่นขอภาษีคืนแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้มาใช้สิทธิ์จำนวนมาก รวมทั้งใกล้ครบกำหนดที่จะขอรับภาษีคืนถึงสิ้นปีนี้ โดยเจ้าของรถคันแรกเหล่านี้ อยากให้รัฐบาลขยายเวลาการยื่นเอกสารออกไปอีก

เจ้าของรถคันแรกในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ ไปรอขอรับบัตรคิวในการยื่นขอภาษีคืน 100,000 บาท ตามนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ที่หน้าสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สมุทรปราการ 1 บริเวณ ศาลากลางจังหวัด และสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สมุทรปราการ 2 ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 5 ย่านตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (17 ธ.ค.)

น.ส.สรัลชนา อินอร่าม อายุ 32 ปี เจ้าของรถเก๋งป้ายแดงราคากว่า 500,000 บาท บอกว่า เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางมายื่นเอกสารขอคืนภาษีสรรพาสามิตรถยนต์คันแรก แต่ไม่ทันเวลาราชการ เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากมายืนต่อแถวเข้าคิว เพื่อยื่นเอกสาร จึงชักชวนเพื่อนๆ ที่ซื้อรถคันแรกมารอเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (16 ธ.ค.) เพื่อที่จะได้รับบัตรคิวอันดับต้นๆ ทันที่ที่สำนักงานสรรพสามิตเปิดทำการ

โดยมีผู้ที่ซื้อรถยนต์คันแรก ทยอยเดินทางมารอเข้าคิว ซึ่งผู้ที่มารอได้จัดทำบันทึกกันเองขึ้น เพื่อลงชื่อ เรียงตามลำดับก่อน-หลัง ก่อนจะไปเข้าคิวรับบัตรจาก สำนักงานสรรพสามิต เพื่อความเป็นระเบียบ เนื่องจากก่อนหน้านี้เกิดปัญหาโต้เถียงกันระหว่างผู้มารอรับบัตรคิวว่า ผู้ใดมาก่อน ผู้ใดมาทีหลัง

เจ้าของรถคันแรกรายนี้ยังบอกว่า อยากให้รัฐบาลขยายเวลาการยื่นเอกสารออกไปอีก เพราะขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากมารอยื่นเอกสาร จึงทำให้เกิดความล่าช้า เพราะบางรายต้องมาหลายครั้ง หรือไม่เช่นนั้น สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สมุทรปราการ 1 ควรขยายเวลาการเปิด และปิด ในการดำเนินการ ก็เชื่อว่าจะบรรเทาปัญหานี้ได้

ขณะเดียวกัน ที่หน้าสำนักงานสรรพสามิต มีการติดตั้งป้ายให้คำแนะนำแก่ผู้ที่ต้องการยื่นขอรับภาษีคืน โดยให้เตรียมเอกสารหลักฐาน 7 อย่าง ที่จะต้องมานำยื่นแนบ ประกอบด้วย แบบคำขอคืนภาษี, สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาหนังสือเช่า-ซื้อ, สำเนาคู่มือการจดทะเบียนรถ, หนังสือยินยอมสละสิทธิการโอนภายใน 5 ปี และ หลักฐานการซื้อรถ โดยเตรียมมาให้พร้อม ทั้ง สำเนาถ่าย และเอกสารต้นฉบับ เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการดำเนินการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง