"บัวขาว" ยังไม่ตัดสินใจ จะขึ้นชกไทยไฟต์ปีหน้า

กีฬา
17 ธ.ค. 55
05:33
58
Logo Thai PBS
"บัวขาว" ยังไม่ตัดสินใจ จะขึ้นชกไทยไฟต์ปีหน้า

บัวขาว ป.ประมุข ยังไม่ตัดสินใจว่าจะขึ้นชกไทยไฟท์ในปีหน้าต่อหรือไม่ แต่ในวันที่ 5 มกราคม 2556 บัวขาว จะรับบทบาทเป็นโปรโมเตอร์เฉพาะกิจจัดมวยไฟท์พิเศษอย่างยิ่งใหญ่ที่ค่ายบัญชาเมฆ จ.สุรินทร์

การแข่งขันไทยไฟต์ นัดชิงชนะเลิศ 2012 เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) จัดแข่งขัน ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดย บัวขาว ป.ประมุข ขึ้นชกเป็นคู่เอกของรายการ พบกับ วิตาลี เฮอร์คูล จาก เบลารุช ในพิกัด 70 กิโลกรัม การชกตลอด 3 ยก บัวขาวเอาใจแฟนมวย ด้วยการเดินหน้าออกอาวุธ โดยเฉพาะการตีเข่าวงในไล่ต้อนเอาชนะ วิตาลี เฮอร์คูล ไปด้วยการชนะคะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ ส่งผลให้ บัวขาว คว้าแชมป์ไทยไฟต์ รุ่น จูเนียร์มิดเดิ้ลเวท 70 กก. เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับคว้าพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไว้ได้อีก 1 สมัย โดยหลังการชก บัวขาว กล่าวว่า ตอนนี้มาดูแลการชกด้วยตนเองฉะนั้นยังไม่กำหนดว่าไฟต์ต่อไปจะมีขึ้นเมื่อไหร่ เนื่องจากอยากจะขอพักผ่อนซักระยะ และถ้าปีหน้าไม่ได้ไปชกที่ไหน อยากจะป้องกันแชมป์ไทยไฟท์เป็นสมัยที่ 3

ในวันที่ 5 มกราคม 2556 บัวขาว เตรียมที่จะรับบทบาทเป็นโปรโมเตอร์จัดมวยไฟท์พิเศษ ที่ค่ายบัญชาเมฆของตนเองในจ.สุรินทร์ ส่วนการแข่งขันไทยไฟท์ในปีหน้าอาจจะมีการเพิ่มรุ่นการชก รวมถึงเตรียมจัดการแข่งขันไทยไฟท์คาดเชือกแข่ง 32 คน ด้วยเงินรางวัล 15 ล้านบาทในปี 2556


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง