ทีมเอเชียคว้าแชมป์กอล์ฟ รอยัล โทรฟี่

กีฬา
17 ธ.ค. 55
06:34
44
Logo Thai PBS
ทีมเอเชียคว้าแชมป์กอล์ฟ รอยัล โทรฟี่

กอล์ฟรอยัลโทรฟี่ในปีนี้ทีมยุโรป กับ เอเชีย สู้กันอย่างสูสีต้องตัดสินแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ออฟ ซึ่งยาง ยองอึน และ คิมยุง แต ช่วยให้ทีมเอเชียเอาชนะทีมยุโรป ด้านรายการอิสกานดาร์ ยะโฮร์ โอเพ่น แชมป์เป็นของเซร์คิโอ้ กราเซีย

กอล์ฟรอยัลโทรฟี่ เป็นรายการที่แข่งขันระหว่างทีมยุโรปกับเอเชีย ปีนี้มาจัดการแข่งขันที่ประเทศบรูไน จากที่ตลอด 5 ปี แข่งขันที่ประเทศไทยมาโดยตลอด ในวันสุดท้ายเป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์หรือดวลกันตัวต่อตัว และผลปรากฎว่าทีมยุโรปและเอเชียเสมอกันที่ 8-8 ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ออฟ เพียงแค่การเล่นหลุมแรก ยาง ยองอึน กับ คิม ยุงแต สองโปรชาวเกาหลีใต้จากทีมเอเชีย เอาชนะ นิโคล่าส์ โกลแซร์ตส์ กับ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ของทีมยุโรป ช่วยให้ทีมเอเชียคว้าแชมป์พร้อมถ้วยพระราชทานพระบทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ส่วนกอล์ฟเอเชียนทัวร์ที่ประเทศมาเลเซีย รายการอิสกานดาร์ ยะโฮร์ โอเพ่น แชมป์เป็นของ เซร์คิโอ้ กราเซีย คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ แต่ไฮไลทือยู่ที่การลุ้นตำแหน่งมือ 1 ของเอเชียนทัวร์ของ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่วันสุดท้ายทำได้ 7 อันเดอร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์ จบที่ 5 ร่วม ดีเพียงพอที่จะครองตำแหน่งมือ 1 ของเอเชี่ยนทัวร์จากการทำเงินรางวัลไปประมาณ 740,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 23 ล้านบาท และทำให้ ถาวร เป็นโปรที่อายุมากทีสุดที่ครองตำแหน่งมือ 1 เอเชี่ยนทัวร์ ด้วยวัย 45 ปี พร้อมกับได้สิทธิ์ลงแข่งขัน ดิ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 3 ของปีในเดือนกรกฎาคม และกอล์ฟเวิร์ล แชมเปี้ยนส์ชิพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง