กรมทรัพยากรธรณีวิทยา สั่งรื้อกุฏิวัดคูหาสวรรค์ ที่ถูกหินหล่นทับ เหตุฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 55
10:47
67
Logo Thai PBS
กรมทรัพยากรธรณีวิทยา สั่งรื้อกุฏิวัดคูหาสวรรค์ ที่ถูกหินหล่นทับ เหตุฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

กรมทรัพยากรธรณีวิทยาและสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดพัทลุง สั่งรื้อกุฎิวัดคูหาสวรรค์ หลังถูกหินจากภูเขาตกลงมาทับกุฎิเสียหาย 6 หลังเพื่อความปลอดภัย ขณะที่จังหวัดนราธิวาส เกิดฝนตกหนัก ระดับน้ำในแม่น้ำทั้ง 3 สายเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านเกรงว่า อาจทำให้บ้านริมคลองถูกน้ำท่วม

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องใน 13 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส ล่าสุด ส่งผลให้ระดับน้ำของแม่น้ำสุไหงโก-ลก, แม่น้ำบางรา และ แม่น้ำสายบุรี เพิ่มสูงขึ้น หลังต้องรับน้ำจากเทือกเขาอำเภอศรีสาคร และอำเภอสุคีริน และจากการสำรวจแม่น้ำทั้ง 3 สายพบว่า เหลือระดับน้ำอีกประมาณ 80 ถึง 100 เซ็นติเมตรจะล้นตลิ่ง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสุไหงโกลก เกรงว่า ภายใน 1 ถึง 2 วัน น้ำอาจล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนได้

ส่วนที่ จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีวิทยา และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพัทลุง สำรวจความเสีย ภายในกุฎิวัดคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง หลังเมื่อ 2 วันก่อน ก้อนหินขนาดใหญ่ตกลงมาจากภูเขาบริเวณด้านหลังวัด ทับกุฎิเสียหายรวม 6 หลัง เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงมีคำสั่งให้รื้อกุฎิทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยของพระและญาติโยมที่มาทำบุญ

ขณะที่จังหวัดพังงา หน่วยกู้ภัยร่วมกันฝึกซ้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเลที่อาจประสบภัยจากเหตุเรือล่ม และอุบัติเหตุเรือชนกันในทะเลช่วงมรสุม เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง