คนร้ายกราดยิงชาวบ้าน จ.นราธิวาส ตาย 2 เจ็บ 5

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 55
01:00
212
Logo Thai PBS
คนร้ายกราดยิงชาวบ้าน จ.นราธิวาส ตาย 2 เจ็บ 5

กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามกราดยิงรถโดยสารในจังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 5 คน โดยหนึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บเป็นครูในอำเภอสุไหงปาดี

เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงคราม กราดยิงใส่รถโดยสารบนถนนนราธิวาส-สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ขณะบรรทุกผู้โดยสาร 15 คน ผ่านบริเวณรอยต่อระหว่าง หมู่ 11 ตำบลมะรือโบออก กับตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถโดยสารสองแถวหมายเลขทะเบียน 10-0934 จังหวัดนราธิวาส รอบตัวรถถูกกระสุนปืนหลายจุด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ตกอยู่บนถนนกว่า 30 ปลอก พร้อมแม็กกาซีนปืนเอ็ม 16 อีก 1 ชุด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส บอกว่า พบว่ากลุ่มคนร้ายดักซุ่มอยู่ข้างทางก่อนกราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนางปาตีเม๊าะ สาและ และ น.ส.นวรัตน์ ลีนิน นักวิชาการเกษตร สำนักงานเกษตร ในอำเภอสุไหงปาดี ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 คน หนึ่งในนั้นคือนางฉวีวรรณ อ่อนหวาน ครูโรงเรียนบ้านจือแร ตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และอีก 4 คน คือนางวีรัจฉรา หะยะมิน เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ อบต.สุไหงปาดี นายวลัญช์ หมวกดำ นางจิตรา มะดาอิง และนางเสาวนีย์ ลิมศิริวนนท์ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี

ส่วนการรักษาความปลอดภัยครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้วานนี้ (17 ธ.ค.) ครูและนักเรียนในจังหวัดปัตตานี เดินทางกลับบ้านโดยมีเจ้าหน้าที่คอยคุ้มครองอย่างเข้มงวดตลอดทั้งเส้นทาง เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ในจังหวัดนราธิวาส ขอร้องให้ครูและนักเรียน เดินทางกลับบ้านตามเส้นทางที่กำหนดโดยมีเจ้าหน้าที่คุ้มกัน หลังสมาพันธ์ครูใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาการลอบทำร้ายครูที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง