ผู้เลี้ยงไก่ประท้วงฟาร์มเลี้ยงไก่ไม่จ่ายเงินรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 55
01:21
81
Logo Thai PBS
ผู้เลี้ยงไก่ประท้วงฟาร์มเลี้ยงไก่ไม่จ่ายเงินรวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

ผู้เลี้ยงไก่จังหวัดเพชรบูรณ์ และพิจิตร เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ช่วยเจรจากับ บริษัทสหฟาร์ม จำกัด เพราะยังไม่จ่ายเงินค่าเลี้ยงไก่มากว่า 6 เดือนแล้ว มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท

ผู้เลี้ยงไก่จากจังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดพิจิตร 66 ราย รวมตัวบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยเจรจากับทางบริษัท โกลเดนไลน์ บิสเนส จำกัด หรือ บริษัท สหฟาร์ม เนื่องจากบริษัทไม่จ่ายเงินให้กับผู้เลี้ยงไก่มากว่า 6 เดือน มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ทำให้เกษตรกรต้องเป็นหนี้กับธนาคาร รวมทั้งหนี้สินค่าไฟฟ้า และน้ำประปา

นายหิรัญวัตติ์ รัตนวิชัย แกนนำผู้เลี้ยงไก่ บอกว่า ทำฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ ส่งให้กับบริษัทแห่งนี้มา 12 ปี ไม่เคยประสบปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ผ่านมากว่า 6 เดือนแล้ว กลับยังไม่ได้รับเงิน ถึงแม้จะทวงถามแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

ขณะที่ นายคณีธิป บุญยเกตุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงมารับหนังสือพร้อมระบุว่าขณะนี้ บริษัทสหฟาร์มได้มีหนังสือชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่จ่ายเงิน เป็นเพราะบริษัทกำลังประสบปัญหาขาดทุนจากต้นทุนการเลี้ยงไก่ และราคาเนื้อไก่ตกต่ำ ล่าสุดสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว บริษัทจะเริ่มทยอยจ่ายเงินให้กับเกษตรกรทุกคนในเร็วๆ นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง