จนท.ตำรวจ จ.น่านเร่งกู้ภาพลักษณ์ ตำรวจพัวพันค้ายาเสพติด

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 55
04:57
252
Logo Thai PBS
จนท.ตำรวจ จ.น่านเร่งกู้ภาพลักษณ์ ตำรวจพัวพันค้ายาเสพติด

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอวน อำเภอปัว จังหวัดน่านเร่งกู้ภาพลักษณ์และขอความเห็นใจจากชาวบ้านในพื้นที่หลังจากมีตำรวจบางกลุ่มเข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

ร้อยตำรวจเอกศุภกิจ สิริประภาวัฒน์ เดินทางปฏิบัติงานในตำแหน่งสารวัตร ประจำสถานีตำรวจภูธรอวน อ.ปัว จ.น่าน แทนสารวัตรคนเดิมที่ถูกจับกุมพร้อมพวกจำนวน 5 คน กรณีใช้รถตำรวจขนยาเสพติดและถูกจับกุมได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยได้เรียกประชุมตำรวจที่เหลือและจัดสถานที่เตรียมพร้อมรับการมาตรวจราชการของผู้บังคับบัญชาจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ ซึ่งร้อยตำรวจเอกศุภกิจ ได้ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจต่อการเร่งสร้างความเข้าใจกับชาวบ้าน และกู้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่กลับคืนมา ขณะที่นายสมชาย สิริกุล กำนัน ต.อวน ระบุเตรียมร่างหนังสือส่งให้นายอำเภอปัว เพื่อขอให้ยกเลิกสถานีตำรวจอวนแห่งนี้ เนื่องจากชาวบ้านไม่ไว้ใจ

ส่วนที่ จ.แพร่ ตำรวจและแพทย์โรงพยาบาลจ.แพร่เข้าชันสูตรศพ นายอุเทน กุลธนะพิสัย บริเวณทุ่งหญ้าหลังวัดโศภนารัย หมู่ 2 บ้านนาแหลม ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง ซึ่งเสียชีวิตจากการกลืนยาบ้า และก่อนหน้านี้ตำรวจจับผู้ต้องหาหญิง 1 คน พร้อมยาบ้าจำนวน 200 เม็ดซึ่งซัดทอดว่ารับยามาจากนายอุเทน เจ้าหน้าที่จึงขยายผลเข้าจับกุม แต่นายอุเทนวิ่งหนี และกลืนยาบ้าเข้าไปจนเสียชีวิตดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง