"บราซิล" เปิดสนาม "คาสเตเลา อารีน่า" ใช้บอลโลก 2014

กีฬา
18 ธ.ค. 55
06:02
52
Logo Thai PBS
"บราซิล" เปิดสนาม "คาสเตเลา อารีน่า" ใช้บอลโลก 2014

บราซิลเปิดตัวสนาม คาสเตเลา อารีน่า ซึ่งใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2014 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(16ธ.ค.) ส่วนสนามอีก 5 แห่งที่จะใช้ในฟุตบอลโลกฟีฟ่าจะติดตามสถานการณ์การก่อสร้างอย่างใกล้ชิด

นางดิลมา รูสเซฟ ประธานาธิบดีหญิงของบราซิล ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดสนาม คาสเตเลา อารีน่า อย่างเป็นทางการ ถือเป็นสนามแรกในที่ใช้ในฟุตบอลโลกที่บราซิลสร้างเสร็จ

โดยสนามคาสเตเลาอารีน่า เป็น 1 ใน 12 สนามที่จะใช้ในฟุตบอลโลกตั้งอยู่ในเมือง ฟอตาเลซ่า ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ใช้งบประมาณปรับปรุงทั้งสิ้นประมาณ 250 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,500 ล้านบาท และจุผู้ชมได้ 67,000 คน

สนามคาสเตเลา อารีน่าใช้ในฟุตบอลโลกทั้งหมด 6 นัด รวมถึงทีมชาติบราซิลจะได้ลงเล่นรอบแรกที่สนามแห่งนี้ และ การแข่งขันรอบ 2 และ รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่สนามคาสเตเลา อารีน่า จะประเดิมใช้ในศึกฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพในปีหน้าก่อน ขณะที่สนามมิไนเรา ซึ่งเป็นอีก 1 สนามที่จะใช้ในคอนเฟดเดอเรชั่นคัพเช่นกันจะมีการเปิดตัวในวันที่ 21 ธันวาคม

แม้บางสนามในฟุตบอลโลกจะสร้างเสร็จแล้วแต่ฟีฟ่ายังมีความกังวลติดตามการสร้างสนามอีก 5 แห่งที่จะใช้ในฟุตบอลโลกอย่างใกล้ชิด และได้มีการเลื่อนตรวจสนามทั้ง 5 แห่งไปในเดือนมีนาคมปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง