ชาวสวนปาล์มภาคใต้ปิดถนนเพชรเกษม จ.ชุมพร ร้องรัฐพยุงราคาผลผลิต

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 55
10:36
96
Logo Thai PBS
ชาวสวนปาล์มภาคใต้ปิดถนนเพชรเกษม จ.ชุมพร ร้องรัฐพยุงราคาผลผลิต

กลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มในจังหวัดภาคใต้ปิดถนนสายเพชรเกษม เขตรอยต่ออำเภอเมือง และ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร หลังไม่พอใจที่รัฐบาล ไม่นำปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ เข้าพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งที่ผ่านมา

เกษตรกรชาวสวนปาล์มจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางมาสมทบ กลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มจังหวัดชุมพร พร้อมปิดถนนสายเพชรเกษม ใกล้อุทยานเขาพาง เขตรอยต่ออำเภอเมือง และ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ทำให้การจราจรทั้งขาขึ้นและล่องใต้ติดขัด

ทั้งนี้เป็นเพราะเกษตรกรไม่พอใจที่รัฐบาลไม่พยุงราคาผลปาล์มดิบที่ตกต่ำให้อยู่ที่กิโลกรัมละ 5 บาท ตามข้อเรียกของเกษตรกร ที่ชุมนุมกันบริเวณสำนักงานเกษตรกรโคออฟ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน รวมทั้งไม่นำปัญหานี้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา

และแม้วันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) รัฐบาลยืนยันจะนำปัญหาเข้าพิจารณาอีกครั้ง แต่เชื่อว่า เป็นเพียงการประวิงเวลาเท่านั้น ขณะที่ตำรวจชุดปราบปรามจราจลจังหวัดชุมพร ประมาณ 600 นาย เตรียมความพร้อม ห่างจากจุดชุมนุมประมาณ 1 กิโลเมตร

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกประชุม คณะกรรมการนโยบายปาล์ม หรือ กปน. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาแก้ปัญหาให้ชาวสวนปาล์ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง