ตร.ทางหลวงสกัดจับยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด เตรียมส่งไปที่ จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
19 ธ.ค. 55
10:59
84
Logo Thai PBS
ตร.ทางหลวงสกัดจับยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด เตรียมส่งไปที่ จ.ภูเก็ต

ตำรวจทางหลวงสกัดจับยาบ้าได้กว่า 1 ล้านเม็ดเตรียมส่งไปที่ จ.ภูเก็ต ขณะที่ผลการตรวจวิเคราะห์ส่วนผสมยาบ้า จากห้องวิจัย ป.ป.ส. มีข้อมูลน่าสนใจว่า ยาบ้าส่วนใหญ่ที่จับได้มาจากแหล่งเดียวกัน

ยาบ้า 1,254,000 เม็ด เป็นของกลางที่ตำรวจทางหลวงตรวจยึดได้จากรถขนผัก ซึ่งมีนายองอาจ เช่งยะ เป็นคนขับรถ มาจาก จ.ราชบุรี เพื่อนำส่งไปยัง จ.ภูเก็ต นายองอาจ ปฎิเสธไม่รู้เห็นยาเสพติดจำนวนนี้ แต่รับว่าได้รับการว่าจากการเจ๊พร ให้ไปส่งผักที่ จ.ภูเก็ตในราคาเที่ยวละ 20,000 บาท

ด้านการสืบสวนตำรวจชุดจับกุมยืนยันว่าได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีรถกระบะบรรทุกผัก ยี่ห้ออีซูซุ สีบลอนเงิน ลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือส่งไปยัง จ.ภูเก็ต จึงตั้งด่านตรวจสกัด ถนนที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ที่ จ.ชุมพร ก็พบรถคันดังกล่าวขับมา เมื่อถูกเรียกตรวจค้นนายองอาจก็พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ เป็นเงิน 2,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นโดยนำเหล็กแหลมแทงสำรวจภายในรถและพบมีกลิ่นคล้ายยาบ้า จึงตรวจค้นอย่างละเอียดและะพบยาบ้า ซุกซ่อนในเป้สีเขียวจำนวน 12 ใบ และมีตระกล้าผักซ้อนทับอำพราง

สำหรับสถิติการจับยาเสพติดตลอดปี 2555 สามารถจับคดียาเสพติดได้ จำนวน 82,800 คดี ผู้ต้องหา 78,000 คน ยึดยาบ้าได้มากกว่า 19 ล้านเม็ด ซึ่งจากการวิเคราะห์ ส่วนผสมยาเสพติด จากห้องวิจัย ของ ป.ป.ส. เชื่อว่ามีแหล่งผลิตเดียวกัน คือ พ.ท.ยี่เซ ซึ่งมีแหล่งผลิตกระจายตามแนวชายแดนของประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง