ภาคประชาชน จ.สงขลายังคัดค้านการสร้างกระเช้าลอยฟ้าอย่างต่อเนื่อง

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 55
03:47
97
Logo Thai PBS
ภาคประชาชน จ.สงขลายังคัดค้านการสร้างกระเช้าลอยฟ้าอย่างต่อเนื่อง

ศาลปกครอง จ.สงขลาเริ่มไต่สวนคดีที่เครือข่ายภาคประชาชน จ.สงขลายื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการประมูลโครงการกระเช้าลอยฟ้าขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หลังมีการเดินหน้าหาผู้ร่วมประมูลโครงการ ซึ่งมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ประมูล 3 ราย เมื่อวานนี้ขณะที่ภาคประชาชนหลายกลุ่มยังคงเดินหน้าเคลื่อนไหว รวมทั้งนักวิชาการ ที่ล่าสุด ได้แถลงจุดยืนให้ อบจ.สงขลา ยุติโครงการ จนกว่าจะผ่านขั้นตอนกฎหมาย

นักวิชาการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ และเครือข่ายพลเมืองปกป้องแหลมสนอ่อน จัดเสวนา "ป่าสนผืนสุดท้าย บนเส้นทางการพัฒนาเมืองสงขลา" เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่แหลมสนอ่อน และรณรงค์ให้นักศึกษา ร่วมกันอนุรักษ์ป่าสน ที่เหลืออยู่แห่งเดียวในเมืองสงขลา พร้อมประกาศระดมนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ ร่วมคัดค้านโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า ในพื้นที่แหลมสนอ่อน

เมื่อวานนี้ศาลปกครองจ.สงขลาเริ่มไต่สวนคำร้องของเครือข่ายภาคประชาชนสงขลา และนายนวพล บุญญามณี อดีตนายก อบจ.สงขลาที่ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการประมูลก่อสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้า จนกว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย โดยทั้งผู้ร้อง และ นายอุทิศ ชูช่วย นายก อบจ.สงขลา ผู้ถูกร้อง เข้าไต่สวนแล้ว แต่ศาลยังไม่นัดฟังคำสั่งคดี

สำหรับคดีนี้ผู้ร้องระบุว่า โครงการนี้ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ ที่ไม่ผ่านการทำประชาพิจารณ์ และไม่ได้จัดทำรายงานศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม

ขณะที่ อบจ.สงขลา ดำเนินการเปิดหาบริษัทผู้ร่วมประมูลโครงการ มีผู้ยื่นประมูล 3 ราย คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเพิ่มพูนวิศวกรรม, ห้างหุ้นส่วนพิจิตรสุวรรณวิศวกร และบริษัทพงศ์พัฒนชัย จำกัด และได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติเมื่อวานนี้ ก่อนเปิดเสนอราคาด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ วันที่ 21 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง