ปิดฉากเชียงใหม่เกมส์ กรุงเทพฯ ครองเป็นเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 38

กีฬา
20 ธ.ค. 55
04:20
159
Logo Thai PBS
ปิดฉากเชียงใหม่เกมส์ กรุงเทพฯ ครองเป็นเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 38

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติเชียงใหม่เกมส์ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ ด้วยการแสดงอันสวยงามของเจ้าภาพเชียงใหม่

ไฟในกระถางคบเพลิงดับลงกลางสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงการปิดฉากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ พร้อมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาจากนักแสดงภายในจังหวัดกว่า 500 ชีวิต โดยมีนายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธี เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบธงกีฬาแห่งชาติต่อให้จังหวัดสุพรรณบุรีเจ้าภาพครั้งต่อไป นำโดยนายสุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เดินนำขบวนหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัด พร้อมด้วยม้าสีหมอกสัตว์นำโชค ประจำการแข่งขัน รวมทั้งยอดขุนศึก และนางในวรรณคดี ร่วมพิธีส่งมอบธงในครั้งนี้

กีฬาแห่งชาติครั้งต่อไป เจ้าภาพสุพรรณ เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท เพื่อสร้าง และปรับปรุงสนามแข่งขันรองรับการแข่งขัน 42 ชนิดกีฬา ที่จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 5-15 มกราคม ปี 2557 ซึ่งเว้นการแข่งขันจากปีละครั้ง ไปเป็น 2 ปี เนื่องจากต้องการหลีกทางให้การแข่งขันซีเกมส์ที่พม่าในปีหน้า ภายใต้คำขวัญชาติไทยพัฒนา กีฬารุ่งเรือง

โดย เจ้าภาพสุพรรณ เตรียมสานงานความสำเร็จของจังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม จากการประเมินของการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากมีสถิตินักกีฬาทีมชาติสามารถทำลายสถิติลงได้หลายรายการ แม้จะมีปัญหาในเรื่องของยอดผู้ชมในสนามแข่งขันก็ตาม

เจ้าเหรียญทองในเชียงใหม่เกมส์ ตกเป็นของกรุงเทพมหานคร ที่ครองตำแหน่งนี้เป็นสมัยที่ 38 หลังกวาดไปทั้งสิ้น 100 เหรียญทอง 97 เหรียญเงิน และ 109 เหรียญทองแดง, อันดับ 2 เป็นของ ชลบุรี ที่ 65 เหรียญทอง, อันดับ 3 เป็นของสุพรรณบุรี ที่ 52 เหรียญทอง และเจ้าภาพเชียงใหม่จบอันดับ 4 ที่ 33 เหรียญทอง ขณะที่กีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 31 เวียงพิงค์เกมส์ เตรียมแข่งระหว่างวันที่ 15-19 มกราคมปีหน้า ที่จังหวัดเชียงใหม่เช่นเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง